NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 -  7/5/2024)!

Lớp TCLLCT A4-K51 hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2024

Đăng lúc: 07:37:23 23/04/2024 (GMT+7)64 lượt xem

 Chiều ngày 17/04/2024, thực hiện theo Kế hoạch số 73/KH-TrCT ngày 03/04/2024 về tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 của Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, lớp A4-K51 TCLLCT đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Chào mừng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam”. Tại buổi tọa đàm, lớp đã thực hiện giới thiệu sách nhằm phát triển phong trào đọc sách trong tập thể lớp A4, góp phần xây dựng xã hội học tập.
1.png

Toàn cảnh buổi toạ đàm giới thiệu sách
 
Đến dự buổi tọa đàm có cô giáo Nguyễn Kiều Trang - Giảng viên chính khoa Xây dựng Đảng và thầy Nguyễn Văn Sơn - Giáo viên chủ nhiệm lớp cùng toàn thể học viên lớp TCLLCT A4-K51. Nội dung chương trình của buổi tọa đàm gồm: giới thiệu về ý nghĩa của Ngày hội sách và văn hóa đọc Việt Nam; trình bày mô hình sách; giới thiệu sách và các ý kiến thảo luận về ý nghĩa của đọc sách, phát triển phong trào đọc sách trong tập thể lớp A4-K51 TCLLCT.
2.png
Học viên La Thị Thủy giới thiệu mô hình sách
 
Xuất phát từ ý tưởng qua tìm hiểu ý nghĩa của Ngày sách Việt Nam là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và nhữn người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành lưu giữ sách và từ ý nghĩa ngày 21/04 là thời điểm ra mắt cuốn sách đầu tiên của Việt Nam là cuốn “Đường Kách Mệnh” của chủ tịch Hồ Chí Minh, tác phẩm đầu tiên bằng tiếng Việt được in bởi những người thợ in Việt Nam, lớp A4 đã chọn mô hình giới thiệu sách là Lăng Bác. Không chỉ vậy việc tổ chức xếp mô hình sách nghệ thuật và giới thiệu mô hình sách còn phát huy khả năng sáng tạo, trí tuệ tập thể và xây dựng tinh thần đoàn kết giữa các học viên trong tập thể lớp.
 
3.png
Học viên Hà Thị Dịu giới thiệu cuốn sách “Một số kỹ năng lãnh đạo,
quản lý dành cho 
 học viên trung cấp lý luận chính trị”
 
Trong phần giới thiệu về sách, lớp A4 đã chọn giới thiệu cuốn sách “Một số kỹ năng lãnh đạo, quản lý dành cho học viên trung cấp lý luận chính trị” của tập thể tác giả là giảng viên dày dặn kinh nghiệm đang công tác tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa với sự chỉ đạo biên soạn của Tiến sĩ Lương Trọng Thành - Tỉnh ủy viên - Hiệu trưởng Nhà trường. Trong quá trình công tác giảng dạy nhiều thế hệ học viên là cán bộ đương chức hoặc được quy hoạch vào các chức danh lãnh đạo, quản lý, Nhà trường khẳng định rằng chất lượng của đội ngũ cán bộ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh của hệ thống chính trị cơ sở và sự vững mạnh của địa phương, đơn vị; do đó, việc bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận chính trị, nhất là năng lực lãnh đạo quản lý là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và cần thiết. Đó chính là lý do mà tập thể tác giả biên soạn viết cuốn sách này. Cuốn sách là cuốn cẩm nang cho học viên trong quá trình công tác ở cơ sở.
Tại phần thảo luận, các học viên trong lớp đã tập trung đánh giá thực trạng văn hóa đọc hiện nay cũng như một số giải pháp để phát triển văn hóa đọc trong lớp A4 và tại nhà trường.
Buổi toạ đàm có ý nghĩa to lớn đối với tập thể lớp A4 - K51 TCLLCT. Đầu tiên đó là thể hiện được tinh thần đoàn kết, thái độ tích cực nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách, hình thành thói quen đọc và ý thức tự học của học viên lớp A4, đồng thời cũng lan tỏa nguồn cảm hứng phát triển văn hóa đọc. Bên cạnh đó, từ những lời chia sẻ của thầy cô đến dự buổi toạ đàm, học viên cũng được mở rộng hiểu biết, tiếp thu những phương pháp, kinh nghiệm trong lựa chọn sách có nội dung hay, có ý nghĩa trong cuộc sống, trong công tác và cách đọc sách để đạt được kết quả cao nhất. Buổi toạ đàm cũng là nơi để các học viên được chia sẻ kinh nghiệm chọn sách, cách đọc sách và tham khảo các phương pháp hay từ bạn bè. Đối với những học viên được giao các nhiệm vụ tổ chức buổi toạ đàm, thuyết trình về mô hình sách, giới thiệu sách cũng là dịp để vận dụng lý thuyết vào thực tiễn để từ đó trau dồi kiến thức, kỹ năng trong tổ chức, thuyết trình. 
4.png
Thầy cô giáo và tập thể học viên lớp TCLLCT A4- K51
chụo ảnh lưu niệm sau toạ đàm
 
Với tinh thần hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, bằng thái độ tích cực của lớp A4 - K51 TCLLCT trong buổi toạ đàm "Chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam", hy vọng rằng, văn hoá đọc sẽ được phát triển trong tập thể lớp và lan tỏa đến học viên Nhà trường./.
Học viên: Hà Thị Dịu
Lớp A4 – K51 TCLLCT
Đơn vị công tác: UBND xã Trung Thành, huyện Quan Hóa
 
 
 
Số lượt truy cập
Hôm nay:
1247
Hôm qua:
1481
Tuần này:
10236
Tháng này:
51872
Tất cả:
4.630.888