Lớp TCLLCT A5-K51 tổ chức hoạt động chào mừng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2024
Đăng lúc: 15:41:25 23/04/2024 (GMT+7)93 lượt xem
Hưởng ứng ngày sách Việt Nam, nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong cộng đồng, Trường chính trị Tỉnh Thanh Hoá đã ban hành kế hoạch số 73/KH- TrCT ngày 03/04/2024 về việc tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2024”. Để thực hiện nghiêm túc và hiệu quả kế hoạch trên, tập thể lớp TCLLCT A5-K51 đã tổ chức xếp sách nghệ thuật và giới thiệu sách nhằm phát triển phong trào đọc sách trong Nhà trường thành hoạt động thường niên, mang nét đẹp văn hoá trường Đảng.
Học viên giới thiệu cuốn sách “Hỏi - đáp và trắc nghiệm về tư tưởng Hồ Chí Minh”
Trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. “Sách vừa là bạn, vừa là thầy”, sách là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả; sách là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Vì thế, từ lâu, đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người.
Nhận thức tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam, nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Đồng thời, cũng là dịp đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.
Hưởng ứng ngày sách Việt Nam, nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong cộng đồng, Trường chính trị Tỉnh Thanh Hoá đã ban hành kế hoạch số 73/KH- TrCT ngày 03/04/2024 về việc tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2024”. Để thực hiện nghiêm túc và hiệu quả kế hoạch trên, tập thể lớp TCLLCT A5-K51 đã tổ chức xếp sách nghệ thuật và giới thiệu sách nhằm phát triển phong trào đọc sách trong Nhà trường thành hoạt động thường niên, mang nét đẹp văn hoá trường Đảng.
Mô hình xếp sách nghệ thuật của lớp TCLLCT A5-K51
Đối với hoạt động xếp sách nghệ thuật của lớp A5. Hoạt động này nhằm tạo ra một mô hình xếp sách nghệ thuật mang tính chất mới lạ, độc đáo, phù hợp với mô hình của Trường Chính trị Tỉnh Thanh Hoá để từ đó có thể truyển tải những thông điệp, vai trò và ý nghĩa của Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam đến với mọi người. Theo đó, tập thể lớp A5 đã lên ý tưởng và tổ chức xếp sách nghệ thuật theo mô hình Khuê Văn Các, là một trong những công trình có kiến trúc vô cùng ấn tượng, độc đáo ở Thủ đô Hà Nội được xây dựng dưới thời vua Gia Long triều Nguyễn nhằm đề cao giá trị của tri thức, học vấn. Tập thể lớp A5 chúng tôi đã tái hiện lại mô hình Khuê Văn Các bằng chính những quyển sổ tay và giáo trình mà chúng tôi đang học tại Nhà trường. Đối với 4 trụ của Khuê Văn các, chúng tôi đã dùng chính những quyển sổ tay học viên để xếp trụ; bức tường được xếp bằng những quyển giáo trình. Mô hình sách Khê Văn Các thể hiện tinh thần ham học hỏi, sáng tạo, luôn rèn luyện vì sự phát triển của tương lai, đất nước.
Cuốn sách “Hỏi - đáp và trắc nghiệm về tư tưởng Hồ Chí Minh”
Đối với hoạt động giới thiệu sách của lớp A5. Trong số những cuốn sách Nhà trường được phép xuất bản, lớp A5 đã lựa chọn giới thiệu về cuốn sách “Hỏi - đáp và trắc nghiệm về tư tưởng Hồ Chí Minh” do Tiến Sĩ Lương Trọng Thành - Tỉnh uỷ viên, Hiệu trưởng chỉ đạo biên soạn; các cô giáo Dương Thị Hằng, Đinh Thị Bình và Lê Nữ Sinh là những người chủ biên.
Cuốn sách là công trình nghiên cứu công phu có giá trị lý luận và thực tiễn, là tài liệu học tập và tham khảo cho học viên, đồng thời đáp ứng được nhu cầu đổi mới phương pháp dạy - học, thi - kiểm tra, đánh giá; từ đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp cơ sở.
Cuốn sách dày 100 trang, với kết cấu hết sức khoa học, theo trình tự chặt chẽ cả về thời gian và nội dung. Cuốn sách được biên soạn dưới dạng hỏi - đáp, gồm 3 phần, với 91 câu hỏi và trả lời, bám sát chương trình giảng dạy môn học Tư tưởng Hồ Chí Minh. Cuốn sách góp phần làm rõ hơn các giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như giúp người học, người đọc giải đáp một cách hệ thống từng nội dung cụ thể về tư tưởng Hồ Chí Minh.
Hoạt động xếp sách nghệ thuật và giới thiệu sách của lớp TCLLCT A5-K51 mang lại nhiều điều bổ ích, lý thú, lan toả niềm say mê và tình yêu đối với sách trong học viên toàn trường để học viên có thêm những cái nhìn tuyệt vời về tri thức, để sống trí tuệ, yêu thương, chân thành và hạnh phúc hơn./.
Học viên: Trần Thị Lành
Lớp: TCLLCT A5-K51
Các tin khác
- Ứng dụng chuyển đổi số tại Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh tỉnh Thanh Hoá
- Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ tại Chi bộ phòng Quản lý Thu-Sổ, Thẻ Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hoá qua chuyến đi nghiên cứu thực tế ở Trường THPT Cẩm Thủy 1
- Lớp TCLLCT A7-K51 tổ chức toạ đàm với chủ đề “Tự hào trái tim Việt Nam” nhân Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2024
- Cuốn sách “Những mô hình đổi mới sáng tạo vì học viên” - Dấu ấn tạo nên sự khác biệt
- Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa chuẩn hóa đội ngũ giảng viên, đáp ứng nguồn nhân lực cho cả nước
- Lớp TCLLCT A5-K51 tổ chức hoạt động chào mừng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2024
- Thực trạng xây dựng văn hóa công vụ tại Ban Quản lý dự án công trình giao thông Thanh Hóa
- Phát triển văn hóa đọc cho học sinh ở huyện Lang Chánh
- Quyết tâm xây dựng và phát huy hiệu quả từ việc áp dụng mô hình lớp học “3 chủ động” của lớp Trung cấp Lý luận chính trị A1-K51
- Nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện của học viên thông qua việc thực hiện mô hình “3 trước, 3 sâu, 3 sau, 3 sáng tạo” tại lớp TCLLCT A1 - K51
Liên kết website
Số lượt truy cập
Hôm nay:
421
Hôm qua:
1901
Tuần này:
10393
Tháng này:
5665
Tất cả:
4.436.953