NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

Phát huy hiệu quả các hoạt động văn nghệ, góp phần nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị ở Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá trong giai đoạn hiện nay

Đăng lúc: 08:59:14 28/03/2024 (GMT+7)65 lượt xem

 Trong quá trình đào tạo Trung cấp lý luận chính trị, việc tổ chức các hoạt động, phong trào văn hóa, văn nghệ sẽ tạo nên không khí sôi nổi, vui tươi, phấn khởi và lành mạnh ở các lớp học tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá, góp phần xây dựng môi trường “Vì học viên”, bản sắc riêng trong văn hóa trường Đảng.
Picture1 (5).png
Tập thể lớp TCLLCT A2-K51 cổ vũ Hội thi Học viên học giỏi lý luận chính trị
năm 2024
 
Cùng với các khoá học khác tại Trường Chính trị tỉnh, ngay sau khi khóa K51 Trung cấp Lý luận nhập học, Ban Giám hiệu nhà trường, các khoa, phòng và Đoàn trường đã rất chú trọng đến hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; xác định đây không chỉ là nhiệm vụ quan trọng nhằm xây dựng đời sống tinh thần cho học viên mà còn tạo sân chơi lành mạnh, bầu không khí tươi vui, sôi động, tạo sự gắn kết giữa học viên với giảng viên, giữa học viên với học viên, giúp nâng cao tinh thần đoàn kết, giao lưu văn hóa giữa các vùng miền của học viên với nhau nhằm nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị.
2.jpg
Học viên các lớp TCLLCT K50 biểu diễn văn nghệ
tại Lê công nhận trường chuẩn mức 1
 
Bằng những lời ca, tiếng hát mộc mạc, những vần thơ lắng đọng tình cảm yêu thương… đã góp phần to lớn vào việc bồi dưỡng tâm hồn, nâng cao đời sống tinh thần cho các học viên, vừa góp phần nâng cao xây dựng trường học văn hóa. Vào các ngày lễ đặc biệt hoặc tại các hội thi, phong trào văn hóa, văn nghệ tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa lại diễn ra vô cùng sôi nổi, đặc sắc: văn nghệ chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3, Hội thi học viên học giỏi lý luận chính trị… Các hoạt động văn nghệ đã gắn kết học viên với nhau sau những giờ học căng thẳng, tìm ra được nhiều nhân tố mới trong xây dựng phong trào văn nghệ cho nhà trường để tham gia các hội thi lớn, thực hiện các nhiệm vụ chính trị đặc biệt (Chương tỉnh văn nghệ chào mừng trường chuẩn phát sóng trên VTV1), giao lưu văn nghệ Việt-Lào…
3.png
Tiết mục văn nghệ của lớp TCLLCT A2-K51
 
Tuy nhiên, trong thời gian qua, phong trào văn nghệ của khóa 51 vẫn còn nhiều hạn chế do kinh phí cho hoạt động còn hạn hẹp; một số học viên chưa nhiệt tình và trách nhiệm khi tham gia vào các hoạt động văn nghệ nhà trường; chất lượng cơ sở vật chất phục vụ cho công tác văn nghệ còn hạn chế….
Để đẩy mạnh phong trào văn nghệ trong Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, góp phần nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị, cần thực hiện một số giải pháp sau:
4.jpg
Tiết mục văn nghệ của lớp TCLLCT A2-K49
tại Hội thi học viên học giỏi lý luận chính trị
 
Một là, Đoàn trường cần làm tốt hơn nữa trong việc thi đua phong trào văn nghệ; tổ chức các cuộc thi giữa chi đoàn các lớp tập trung với các lớp không tập trung, giữa chi đoàn học viên với chi đoàn giảng viên… tạo thêm sự gắn kết, giao lưu, học hỏi lẫn nhau; tạo nên các phong trào, như: zumba, dân vũ, khiêu vũ thể thao, thi tiếng hát hay học viên Trường Chính trị với chủ đề ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ….
Hai là, mỗi cá nhân học tập tại trường cần nêu cao hơn nữa ý thức, tích cực và chủ động tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ với sở trường đặc biệt của cá nhân. Đặc biệt các học viên nữ cần sắp xếp công việc gia đình để tham gia cùng với tập thể, đẩy mạnh phong trào của tập thể lớp mình.
Ba là, tranh thủ sự ủng hộ, đồng hành của Ban Giám hiệu nhà trường trong các hoạt động văn hóa – văn nghệ; tham mưu các chương trình hoạt động văn nghệ gắn với các ngày lễ lớn như nhiệm vụ chính trị mà yêu cầu các học viên đều phải nghiêm túc tham gia.
Thứ tư, Nhà trường tiếp tục đầu tư, hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động bề nổi, nhất là hoạt động văn nghệ, tạo sân chơi sôi nổi, vui tươi, phấn khởi cho các học viên. Khen thưởng kịp thời cho các cá nhân và tập thể mang lại những thành tích cho nhà trường trong các phong trào thi đua với các trường cùng cấp và cấp trên.
Thứ năm, phối hợp với tỉnh Hủa Phăn nước bạn Lào tổ chức giao lưu văn hóa – văn nghệ cho các bạn học tập tại trường với học viên của nhà trường nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết hai nước và giao lưu văn hóa lẫn nhau, tạo một sắc màu văn hóa tươi mới cho các hoạt động văn nghệ của Nhà trường.
Thứ sáu, tìm kiếm những nhân tố mới trong các khóa học, bồi dưỡng và phát huy vai trò của học viên trong quá trình học tập tại nhà trường, đào tạo các thế hệ kế cận để không những giữ vững phong trào mà còn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động của Trường Chính trị Thanh Hóa.
Với mục tiêu và phương châm đào tạo của Nhà trường “Đổi mới sáng tạo vì học viên”, việc định hướng đổi mới, sáng tạo trong hoạt động văn hóa, văn nghệ sẽ ngày càng phát triển, góp phần vào việc nâng cao chất lượng học lý luận chính trị và góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Nhà trường./.
Học viên: Nguyễn Thị Thu
Lớp: TC LLCT A2K51
Đơn vị công tác: Nhà hát Lam sơn Thanh Hóa
Số lượt truy cập
Hôm nay:
820
Hôm qua:
2004
Tuần này:
13002
Tháng này:
59376
Tất cả:
4.424.256