Tọa đàm phát triển văn hóa đọc của lớp TCLLCT A1K51 - Lan tỏa văn hóa đọc
Đăng lúc: 11:00:38 17/04/2024 (GMT+7)122 lượt xem
Thực hiện Kế hoạch số 73/KH-TrCT ngày 03/4/2024 về tổ chức Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm2024 của Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, chiều ngày 16/4/2024, lớp TCLLCTA1-K51 đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề "Phát triển văn hóa đọc trong nhà trường". Buổi tọa đàm nhằm tuyên truyền, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4/2014 - 21/4/2024), góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trong Nhà trường.
Toàn cảnh buổi toạ đàm
Buổi tọa đàm có sự tham dự của thầy giáo, Tiến sĩ Lương Trọng Thành, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thẩy cô giáo và học viên lớp TCLLCT A1K51.
Trong bầu không khí trang trọng và sôi nổi, các học viên lớp A1K51 đã cùng nhau nghiên cứu, tìm hiểu về sách và văn hóa đọc, đóng góp các ý kiến tham luận nhằm khẳng định, làm rõ tầm quan trọng của việc đọc sách đối với mỗi cá nhân và cộng đồng. Nội dung trao đổi cũng nêu bật được giá trị của việc đọc sách như giúp nâng cao kiến thức, bồi dưỡng tâm hồn, rèn luyện nhân cách và phát triển tư duy.
Toàn cảnh buổi toạ đàm
Bên cạnh đó, học viên lớp TCLLCTA1-K51 đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, đưa ra một số giải pháp thiết thực để phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, cũng như tổ chức các hoạt động đọc sách, khuyến đọc, tạo môi trường lành mạnh, thân thiện nhằm thúc đẩy xây dựng một Nhà trường với những học viên ham đọc, tự giác học tập và rèn luyện.
Học viên Trần Thanh Tùng gới thiệu mô hình sách
Cũng nằm trong chương trình, lớp A1K51 đã tổ chức hoạt động thuyết trình mô hình sách để nâng cao hứng thú đọc sách, phát huy khả năng sáng tạo và rèn luyện kỹ năng thuyết trình, giúp xây dựng tinh thần đoàn kết hơn nữa trong tập thể lớp.
Học viên Nguyễn Ngọc Linh trình bày mô hình sách
Để đưa tinh thần phát triển văn hóa đọc vào thực tiễn, tại buổi tọa đàm, lớp TCLLCT A1- K51 đã tổ chức giới thiệu, tìm hiểu nội dung cuốn sách “Học phong cách rèn tác phong”; qua đó, trao đổi, thảo luận và vận dụng vào hoạt động rèn luyện tác phong, phẩm chất đạo đức của mỗi học viên trong vai trò là người cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị mình công tác.
Đồng thời, tập thể học viên lớp A1K51 cũng tổng kết, đánh giá mô hình lớp học “3 chủ động” được áp dụng tại lớp A1K51 từ đầu khóa học để tiếp tục khẳng định giá trị thực tiễn của mô hình khi không ngừng góp phần nâng cao hiệu quả học tập của học viên, đồng thời tạo dựng phong trào học tập năng động, sáng tạo.
Thầy Hiệu trưởng Lương Trọng Thành dự buổi toạ đàm
Phát biểu tại buổi toạ đàm, thầy giáo Lương Trọng Thành, Hiệu trưởng Nhà trường đã ghi nhận sự nỗ lực, tâm huyết của lớp A1K51 trong việc tổ chức chương trình và đánh giá cao ý nghĩa của buổi tọa đàm. Thầy cũng hy vọng buổi tọa đàm sẽ là góp phần lan tỏa văn hóa đọc, nâng cao nhận thức của học viên về tầm quan trọng của việc đọc sách, đồng thời tạo động lực để học viên rèn luyện thói quen đọc sách và học tập suốt đời./.
Học viên: Lê Tài Ngọc
Lớp: TCLLCT A1-K51
Đơn vị công tác: Trung tâm Xúc tiến đầu tư,
thương mại và du lịch tỉnh Thanh Hoá
Các tin khác
- Ứng dụng chuyển đổi số tại Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh tỉnh Thanh Hoá
- Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ tại Chi bộ phòng Quản lý Thu-Sổ, Thẻ Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hoá qua chuyến đi nghiên cứu thực tế ở Trường THPT Cẩm Thủy 1
- Lớp TCLLCT A7-K51 tổ chức toạ đàm với chủ đề “Tự hào trái tim Việt Nam” nhân Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2024
- Cuốn sách “Những mô hình đổi mới sáng tạo vì học viên” - Dấu ấn tạo nên sự khác biệt
- Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa chuẩn hóa đội ngũ giảng viên, đáp ứng nguồn nhân lực cho cả nước
- Lớp TCLLCT A5-K51 tổ chức hoạt động chào mừng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2024
- Thực trạng xây dựng văn hóa công vụ tại Ban Quản lý dự án công trình giao thông Thanh Hóa
- Phát triển văn hóa đọc cho học sinh ở huyện Lang Chánh
- Quyết tâm xây dựng và phát huy hiệu quả từ việc áp dụng mô hình lớp học “3 chủ động” của lớp Trung cấp Lý luận chính trị A1-K51
- Nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện của học viên thông qua việc thực hiện mô hình “3 trước, 3 sâu, 3 sau, 3 sáng tạo” tại lớp TCLLCT A1 - K51
Liên kết website
Số lượt truy cập
Hôm nay:
816
Hôm qua:
2730
Tuần này:
3546
Tháng này:
65226
Tất cả:
4.430.106