THI ĐUA "CHỦ ĐỘNG, ĐỒNG BỘ, ĐỘT PHÁ, KỶ CƯƠNG, CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ" XÂY DỰNG TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH THANH HOÁ ĐẠT CHUẨN TRONG NHÓM CÁC TRƯỜNG DẪN ĐẦU CẢ NƯỚC

Vinh dự và tự hào là học viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá!

Đăng lúc: 17:25:01 07/10/2024 (GMT+7)570 lượt xem

 Với niềm vinh dự và tự hào khi được là học viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, mỗi học viên mang trên mình trách nhiệm xây dựng Nhà trường ngày một vững mạnh bằng chính thái độ, ý thức học tập, rèn luyện của mình để tiếp thu có hiệu quả nền tảng kiến thức lý luận chính trị, từ đó vận dụng sáng tạo vào thực tiễn công tác nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao ở cơ quan, đơn vị.
d3.jpg

Tập thể lớp Trung cấp Lý luận chính trị A3.K52
 chụp ảnh lưu niệm với thầy, cô tại  
Lễ Khai giảng khoá học
 
Là cán bộ trong nguồn quy hoạch lãnh đạo được đơn vị cử đi học Trung cấp Lý luận chính trị (TCLLCT), chắc hẳn mỗi học viên trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đều có nhiều ấn tượng tốt đẹp về ngôi trường của Đảng mang tên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá.
Đối với tất cả học viên TCLLCT khoá 52, Lễ Khai giảng khoá học vào chiều ngày 11/9/2024 thực sự trở thành dấu ấn khó quên; bởi, chúng tôi vinh dự và tự hào khi chính thức được là học viên của ngôi trường Đảng có bề dày lịch sử 75 năm xây dựng và phát triển với sự dày công vun đắp của biết bao thế hệ cán bộ, giảng viên, người lao động, học viên; tất cả đã nỗ lực cống hiến trí tuệ, tài năng, công sức cho sự phát triển của Nhà trường.
Trải qua các thời kỳ cách mạng của quê hương, đất nước, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đã không ngừng lớn mạnh và đóng góp quan trọng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ phục vụ cho sự nghiệp cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa. Thực hiện chức năng tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cấp cơ sở và cán bộ, công chức, viên chức ở địa phương về lý luận chính trị, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kiến thức và chuyên môn, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; kiến thức về một số lĩnh vực khác; tham gia tổng kết thực tiễn, nghiên cứu khoa học về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương, Nhà trường luôn quán triệt chủ trương, nghị quyết của Đảng, bám sát chức năng, nhiệm vụ, không ngừng đổi mới, phát triển và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.
Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa có đội ngũ cán bộ, giảng viên có phẩm chất, năng lực, trình độ chuyên môn cao, giàu tâm huyết nghề nghiệp. Được sự quan tâm của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất của các các ban, sở, ngành, địa phương và Nhân dân trong tỉnh, Nhà trường đã chủ động đổi mới đồng bộ và nâng cao chất lượng toàn diện các mặt hoạt động. Với tinh thần, lấy hiệu quả phục vụ, sự trưởng thành của học viên, sự tín nhiệm của Đảng bộ, Nhân dân trong tỉnh làm mục tiêu phấn đấu, Nhà trường đã khơi dậy khát vọng cống hiến trong toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên thi đua “Nghiên cứu tốt, tham mưu tốt, quản trị tốt, dạy - học tốt, tư vấn tốt”.
Trong thực tiễn quá trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Nhà trường đã xây dựng được nhiều mô hình đổi mới sáng tạo vì học viên, tạo nên bản sắc riêng trong xây dựng văn hóa trường Đảng. Có thể kể đến các mô hình, như: mô hình “5 nhất, 4 trụ cột phát triển, 5 định hướng đổi mới”; mô hình “03 vì, 04 chủ động sáng tạo, 05 đồng hành hỗ trợ”, mô hình “3 trước, 3 sau, 3 sâu, 3 sáng tạo”…
a32.png

Học
viên lớp TCLLCT A3.K52 trong giờ học
 
Đặc biệt, tôi vô cùng ấn tượng với mô hình “1 nâng cao, 2 đổi mới sáng tạo, 3 đồng hành, 4 phát huy, 5 mẫu mực”: (1) Nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện; (2) Đổi mới sáng tạo trong cách học và cách hành; (3) Đồng hành trong học tập nâng cao trình độ tư duy lý luận, trong phát triển kỹ năng lãnh đạo quản lý và trong xây dựng tác phong hình ảnh; (4) Phát huy trong xây dựng tập thể kiểu mẫu, nhà trường kiểu mẫu; trong xây dựng môi trường giáo dục giàu tính Đảng; trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và trong kết nối những giá trị tốt đẹp của nhà trường đến cơ sở; (5) Mẫu mực trong xây dựng kỷ cương, nề nếp, trong xây dựng khối đoàn kết; trong phong trào học tập, rèn luyện; trong đổi mới sáng tạo; trong xây dựng tác phong hình ảnh. của Nhà trường).
Mô hình này được in trên một tấm pano lớn, treo trang trọng ở cuối mỗi phòng học, thu hút sự chú ý của tất cả học viên. Mục tiêu của mô hình là thực hiện phương châm “Lấy người học làm trung tâm”; nhờ đó, học viên các lớp TCLLCT khóa 52 được nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của mình trong quá trình thực hiện mô hình để thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, góp phần xây dựng Nhà trường đạt chuẩn kiểu mẫu.
Ngay từ những ngày đầu của khoá học, chúng tôi được Nhà trường phổ biến về ý nghĩa của mô hình; từ đó, các lớp chủ động triển khai thực hiện bằng kế hoạch cụ thể, tạo nền nếp học tập lý luận chính trị, chú trọng đổi mới phương pháp học tập để tiếp thu kiến thức hiệu quả.
Để hiện thực hóa các mục tiêu mà mỗi lớp học đã đặt ra nhằm góp phần xây dựng trong thời kỳ mới, mỗi học viên cần thực hiện nghiêm một số yêu cầu sau đây:
Thứ nhất, xác định mục đích, thái độ học tập đúng đắn; đó là: “Học để làm việc, làm người, làm cán bộ, để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân” như lời chỉ dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ đó, luôn có ý chí vươn lên, phát huy tính tích cực tự học, tự nghiên cứu để đạt được kết quả học tập cao nhất.
Thứ hai, xây dựng kế hoạch học tập cá nhân phù hợp với kế hoạch làm việc. Việc làm này sẽ giúp học viên phân bổ thời gian hợp lý để tham gia khoá học đầy đủ, tránh tình trạng đi học muôn, về sớm để không làm ảnh hưởng đến quá trình học tập và công tác, cũng như ảnh hưởng tới phong trào thi đua của lớp.
Thứ ba, luôn phát huy tinh thần tập thể, tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia mọi hoạt động do Nhà trường tổ chức, lưu lại những kỷ niệm đẹp trong thời gian học tập tại trường.
Thứ tư, luôn tự giác học hỏi, tìm tòi, đổi mới phương pháp học tập lý luận chính trị, chú trọng đọc tài liệu trước khi đến lớp và tích cực, chủ động tham gia thao luận bài học nhằm nâng cao chất lượng học tập.
Thứ năm, luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của Nhà trường để ý thức rõ ràng về trách nhiệm, niềm tự hào của người học viên trường Đảng, từ đó không ngừng hoàn thiện bản thân để trở thành học viên gương mẫu, xây dựng lớp học kiểu mẫu.
Với niềm vinh dự và tự hào khi được là học viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, mỗi học viên mang trên mình trách nhiệm xây dựng Nhà trường ngày một vững mạnh bằng chính thái độ, ý thức học tập, rèn luyện của mình để tiếp thu có hiệu quả nền tảng kiến thức lý luận chính trị, từ đó vận dụng sáng tạo vào thực tiễn công tác nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao ở cơ quan, đơn vị./.
Học viên: Võ Duy Dũng
Lớp: TCLLCT A3.K52
Đơn vị công tác: UBND xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương
 
Số lượt truy cập
Hôm nay:
1740
Hôm qua:
1669
Tuần này:
13032
Tháng này:
50222
Tất cả:
4.983.823