NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

Xây dựng văn hóa đọc tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Thanh Hoá

Đăng lúc: 08:10:43 17/04/2024 (GMT+7)95 lượt xem

 Ngân hàng BIDV Thanh Hoá (Chi nhánh) đã chung tay xây dựng phòng đọc sách trở thành nơi cán bộ, nhân viên chia sẻ những kiến thức kinh nghiệm về nhiều lĩnh vực trong công việc, cuộc sống, nâng cao tinh thần đoàn kết, gần gũi nhau hơn. Ngân hàng xây dựng không gian đọc sách như một không gian văn hóa để có thể tiếp các khách VIP đến Chi nhánh, tạo dựng hình ảnh BIDV chuyên nghiệp.
1.png
Quán sách BIDV Thanh Hoá
Từ bao lâu nay, sách đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người nói chung và trong các cơ quan, đơn vị nói riêng. Thói quen đọc sách mang lại sự giải trí, giúp cho chúng ta lĩnh hội những kiến thức bổ ích, không những thế, việc đọc sách còn giúp chúng ta khám phá những điều mới mẻ và phát triển khả năng tư duy. Trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay, với sự phát triển không ngừng của công nghệ hiện đại, thói quen đọc sách đang dần bị mai một. Do đó, để xây dựng, duy trì và phát triển thói quen đọc sách là yêu cầu rất cấp bách ở mỗi cơ quan, đơn vị, trong đó có Ngân hàng Đầu tư và phát triển (BIDV) Thanh Hoá.
Nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống BIDV Thanh Hoá, hưởng ứng Đề án “Xây dựng và thực hành văn hóa học hỏi sáng tạo” được Ban lãnh đạo BIDV Trung ương đề ra, cán bộ, nhân viên Ngân hàng đã tham gia chương trình “Chung tay lan tỏa văn hóa đọc sách tại BIDV”. Chương trình nhằm nâng cao giá trị nguồn nhân lực, thúc đẩy quá trình đổi mới, sáng tạo, đề ra các giải pháp, sáng kiến cho hoạt động kinh doanh chung của chi nhánh; tạo sân chơi bổ ích, đa dạng kiến thức cho đoàn viên và cán bộ chi nhánh.
Theo đó, Ngân hàng BIDV Thanh Hoá (Chi nhánh) đã chung tay xây dựng phòng đọc sách trở thành nơi cán bộ, nhân viên chia sẻ những kiến thức kinh nghiệm về nhiều lĩnh vực trong công việc, cuộc sống, nâng cao tinh thần đoàn kết, gần gũi nhau hơn. Ngân hàng xây dựng không gian đọc sách như một không gian văn hóa để có thể tiếp các khách VIP đến Chi nhánh, tạo dựng hình ảnh BIDV chuyên nghiệp.
Chương trình “Chung tay lan tỏa văn hóa đọc sách tại BIDV” được triển khai theo 3 giai đoạn:
Giai đoạn 1: Xây dựng quán sách tại Chi nhánh
- Thời gian triển khai: Trong vòng 15 ngày kể từ ngày bắt đầu triển khai.
- Xây dựng quán sách tại cơ quan đơn vị mình. Nguồn sách ban đầu có thể huy động từ những cán bộ nhân viên, người lao động có thói quen đọc sách thường xuyên, tặng lại những cuốn sách mình đã đọc và tâm đắc để làm phong phú thêm quán sách của cơ quan.
Giai đoạn 2: Đẩy mạnh văn hóa đọc tại Chi nhánh
- Thời gian triển khai: Tối thiểu mỗi quý/lần
- Mỗi phòng, ban của cơ quan giới thiệu nội dung, ý nghĩa một cuốn sách tới toàn thể cán bộ cơ quan.
- Các đồng chí trưởng các phòng, ban: Nắm vững nội dung chương trình tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ tham gia nhiệt tình, đầy đủ và có những phần giới thiệu sách có ý nghĩa.
- Bài viết giới thiệu sách được đăng tải trên Facebook của cơ quan.
- Cán bộ, nhân viên, người lao động thực hiện giới thiệu sách được đánh giá xuất sắc trong phong trào xây dựng quán sách tại cơ quan đơn vị mình.
Giai đoạn 3: Quản lý quán sách của cơ quan đơn vị
- Giao 01 cán bộ giữ chìa khóa quán sách để quản lý việc mượn/trả sách cho toàn thể cán bộ.
- Thời gian triển khai: Hàng ngày.
Để hình thành một thói quen thì có lẽ cần rất nhiều yếu tố, duy trì thói quen lại càng cần nhiều yếu tố hơn. Song có lẽ, yếu tố quan trọng nhất chính là sự kỷ luật. Với những lợi ích mà việc đọc sách mang lại, cùng với ý thức kỷ luật cao của mỗi cá nhân trong Ngân hàng BIDV Thanh Hoá sẽ góp phần xây dựng quán sách trở nên đa dạng và phong phú hơn để phát triển văn hoá đọc cho cán bộ, nhân viên Ngân hàng./.
Học viên: Đoàn Huy Hoàng
Lớp: TCLLCT A1-K51
Đơn vị: Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Thanh Hoá
 
Số lượt truy cập
Hôm nay:
759
Hôm qua:
2730
Tuần này:
3489
Tháng này:
65169
Tất cả:
4.430.049