NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2025)!

Diễn đàn “Kết nối sản phẩm vùng miền xứ Thanh”

Đăng lúc: 16:37:13 17/12/2021 (GMT+7)1641 lượt xem

 Nguyễn Thị Tâm - GV Phòng QLĐT & NCKH, Chủ nhiệm lớp
 
         Nằm trong chuỗi các hoạt động và học tập toàn khóa, nhằm vận dụng sáng tạo kiến thức lý luận vào thực tiễn công tác tại đơn vị, địa phương của học viên, được sự cho phép của Ban Giám hiệu, chiều ngày 16/12/2021, tập thể lớp A7K49, Trung cấp lý luận chính trị tổ chức Diễn đàn “Kết nối sản phẩm vùng miền xứ Thanh”. Đến dự và chỉ đạo có TS. Thịnh Văn Khoa, Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các khoa, phòng Nhà trường; giáo viên chủ nhiệm và toàn thể học viên lớp A7 K49 Trung cấp lý luận chính trị khóa học 2021 - 2022.
 
tr1.jpg
Ảnh: tập thể lớp tham dự Diễn đàn
 
Diễn đàn được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm tiêu biểu đặc sắc mang đậm nét truyền thống Xứ Thanh như: Miến dong Thành Minh, nem nướng bếp Mẹ Đô, Mía tím Kim Tân, Dao Tiến Lộc, thịt Trâu gác bếp 36 Sinh Mai. Mỗi sản phẩm được đại diện học viên giới thiệu trong thời gian 10 phút bằng trực quan sinh động, video, slide thể hiện nguồn gốc, giá trị khác biệt của sản phẩm; kinh nghiệm, cách làm, quy trình, công thức; thực trạng việc kinh doanh sản phẩm (những thành công và thất bại trong kinh doanh); khó khăn cần giải quyết (nguồn vốn, nguồn nguyên liệu, thị trường tiêu thụ, đối thủ cạnh tranh, dịch covid,….); và cách thức tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, kết nối trên các kênh: fanpage, fb, zalo, tiktok, youtube, web, các sàn thương mại điện tử, hội thảo thực tế….
tr2.jpg
 Ảnh: 5 sản phẩm trình bày tại Diễn đàn
 
Phát biểu chỉ đạo, TS. Thịnh Văn Khoa, Phó Hiệu trưởng biểu dương tinh thần trách nhiệm, cầu thị, sáng tạo của giáo viên chủ nhiệm và tập thể lớp A7K49 trong xây dựng nội dung và sáng kiến tổ chức diễn đàn. Đồng thời nhấn mạnh, các sản phẩm tiêu biểu được chọn lựa giới thiệu tại Diễn đàn thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) - Chươntrình đang được kỳ vọng sẽ góp phần đánh thức hàng nghìn nông sản, đặc sản ở khắp địa phương trong tỉnh, từ đó nâng cao thu nhập cho người dân, hình thành các chuỗi liên kết hiệu quả, kết tinh thêm các giá trị văn hóa đặc sắc của xứ Thanh.Đến nay, tỉnh ta đã có 158 sản phẩm OCOP; tuy nhiên, để các sản phẩm vươn xa, trở thành thương hiệu trong và ngoài tỉnh cần đầu tư nâng cao chất lượng, giá thành hợp lý, tạo sự cạnh tranh lành mạnh trong môi trường kinh doanh.
tr3.jpg
TS. Thịnh Văn Khoa - Phó Hiệu trưởng dự và phát biểu chỉ đạo
 
Diễn đàn được tổ chức có ý nghĩa quan trọng, nhằm hoàn thiện chất lượng sản phẩm; kết nối, lan tỏa những giá trị văn hóa vùng miền, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của học viên Nhà trường trong việc chung tay nâng tầm thương hiệu, hình ảnh các sản phẩm OCOP, hướng tới xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh giàu đẹp, văn minh, hiện đại./. 
Số lượt truy cập
Hôm nay:
2324
Hôm qua:
2810
Tuần này:
9829
Tháng này:
16149
Tất cả:
5.314.423