NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 114 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 ( 8/3/1910 – 8/3/2024) VÀ 1984 NĂM KHỞI NGHĨA HAI BÀ TRƯNG!

Lễ Chào cờ đầu Xuân Bính Thân, đánh giá công tác tháng 01/2016 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 02/2016

Đăng lúc: 20:00:49 18/02/2016 (GMT+7)1189 lượt xem

 
        Sáng ngày 17/02/2016, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ Chào cờ đầu Xuân Bính Thân,  đánh giá công tác tháng 01 năm 2016 và triển khai nhiệm vụ tháng 02 năm 2016. Tham dự buổi lễ có toàn thể cán bộ, giảng viên và học viên Trung cấp LLCT- HC, K43 (Các lớp A1 – A6) học tập trung tại trường. 
      Tại buổi lễ, đồng chí Trần Thị Ngọc Diệp, Trưởng Phòng Đào tạo đã đánh giá khái quát tình hình hoạt động tháng 01 năm 2016  và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 02 năm 2016. Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng thành công  Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, nhà trường đã triển khai đồng bộ các hoạt động gắn liền với nhiệm vụ học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học.
       Trong thời gian từ 22/01 đến 02/02/2016, Đảng ủy Trường chính trị tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; Nghị quyết Đảng bộ khối cơ quan tỉnh lần thứ XIX cho 739 học viên Trung cấp LLCT- HC K43 và toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động trong nhà trường. Hội nghị đã tổ chức thành 03 lớp học nghiên cứu thảo luận các vấn đề trọng tâm của Nghị quyết. Mỗi cán bộ, đảng viên, học viên đã cụ thể hóa chương trình học tập bằng các bài thu hoạch gắn liền với nhiệm vụ của mỗi các nhân. Đảng ủy nhà trường vận dụng sáng tạo hình thức học tập mới: giao cho mỗi Chi bộ Khoa, Phòng, Tổ bộ môn  nghiên cứu và thực hiện nhiệm vụ quán triệt, học tập Nghị quyết. Đây cũng là hình thức học tập được đông đảo cán bộ, đảng viên hưởng ứng nhiệt tình.
         chao 2.png
                  Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho Đảng viên lão thành – tháng 02/2016

    Về hoạt động đào tạo bồi dưỡng, các lớp Trung cấp LLCT- HC K43 thực hiện Kế hoạch nghiêm túc, đảm bảo tính khoa học, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Trong tháng 01/2016, các lớp Trung cấp LLCT- HC K43 đã tổ chức nghiên cứu thực tế gắn liền với nhiệm vụ học tập, công tác. Tiêu biểu như nghiên cứu lớp A1 gắn với các giá trị lịch sử, văn hóa với các địa điểm Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa, Khu Di tích lịch sử - văn hóa Hàm Rồng, tìm hiểu văn hóa qua chương trình “Du thuyền trên sông Mã”; lớp A2 tham gia chương trình nghiên cứu với lịch trình điểm nhấn thực tế tại xã Thành Sơn, trước đó đoàn lớp A2 đã có những hoạt động về nguồn thiện nguyện như dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Bá Thước, trao tặng quà “Áo ấm cho em” tại trường tiểu học Thành Sơn và chương trình giao lưu văn hóa tại chi đoàn Bản Lác ( huyện Mai Châu – tỉnh Hòa Bình); lớp A12 cũng có chương trình thực tế tại xã Xuân Thái huyện Như Thanh. Chương trình của lớp A12 là dấu ấn sâu đậm khi hoạt động thiện nguyện tại trường Tiểu học Xuân Thái như tặng quà, giúp trường quét vôi ve đón chào Xuân Bính Thân diễn ra ở điều kiện thời tiết khắc nghiệt của đợt rét đậm, rét hại nhất trong mấy chục năm qua.
Chương trình nghiên cứu của các đoàn- lớp là hoạt động phù hợp với định hướng chỉ đạo đổi mới nghiên cứu thực tế, tổng kết thực tiễn theo Thông báo số 02/ TB-TrCT, ngày 4/01/2016 “Kết luận của Hiệu trưởng về bổ sung một số định hướng, biện pháp chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016 và những năm tiếp theo”.
  chao 3.png            
Chương trình nghiên cứu thực tế, tặng quà chia khó vùng cao của lớp A2 - K43
tại xã Thành Sơn (Bá Thước) vào ngày 09/01/201

     Trong  không khí thi đua học tập, rèn luyện, các học viên lớp Trung cấp LLCT- HC K43 còn có những hoạt động có ý nghĩa chung sức vì cuộc sống cộng đồng. Ngày 16/01/2016, hưởng ứng cuộc vận động hiến máu cứu người và “Lễ hội Xuân hồng” với ý nghĩa nhân văn cao cả thu hút 136 cán bộ, giáo viên, học viên tham gia. “Lễ hội Xuân hồng” đã tiếp nhận được 104 đơn vị máu được hiến tặng từ cán bộ, giáo viên và học viên nhà trường, vượt mức chỉ tiêu Ban chỉ đạo cuộc vận động Hiến máu tình nguyện giao cho ( Chỉ tiêu giao cho Trường Chính trị tỉnh: 100 đơn vị máu).
chao 4.png          
  Học viên Trung cấp LLCT- HC, K43 tham gia hiến máu tình nguyện
trong “Lễ hội Xuân hồng” vào ngày 16/01/2016

     Tại Lễ Chào cờ cũng đã diễn ra chương trình tuyên dương, khen thưởng “Tập thể kiểu mẫu”  các cá nhân “Học viên gương mẫu”. Đây là phần thưởng vinh dự được bình chọn qua Hội nghị giao ban các lớp Trung cấp LLCT- HC K43 trên tinh thần nghiêm túc đánh giá quá trình học tập, rèn luyện và cống hiến của tập thể, cá nhân học viên trong tháng 01 vừa qua. Thay mặt Ban Giám hiệu, đồng chí Lương Trọng Thành, Hiệu trưởng; đồng chí Lê Công Quyền, Hiệu phó đã trao tặng cờ thi đua và phần thưởng cho tập thể và các cá nhân. Theo đó, phần thưởng cho tập thể A2 đạt danh hiệu “Tập thể kiểu mẫu” trị giá 500.000 nghìn đồng, phần thưởng cho 06 cá nhân “Học viên gương mẫu” là 100.000 nghìn đồng. Đây là hoạt động đánh giá, tuyên dương kịp thời và sẽ được duy trì trong những tháng tiếp theo.
 
   chao 5.png         
 
Thầy Lương Trọng Thành, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh trao tặng cờ,
phần thưởng “Tập thể kiểu mẫu” tháng 01/2016
cho tập thể lớp Trung cấp LLCT- HC, A2-K43
   
chao 6.png
 
Thầy Lê Công Quyền, Hiệu phó Trường Chính trị tỉnh trao tặng phần thưởng
cho các nhân đạt danh hiệu “Học viên gương mẫu” tháng 01/2016
 
Đánh giá về các hoạt động bồi dưỡng: trong tháng 01/2016, nhà trường đã phối hợp với Huyện ủy Tĩnh Gia, Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn tổ chức thực hiện đúng kế hoạch, tiến độ dự án hợp đồng. Điểm nhấn là tổ chức Chương trình “Dạ tiệc cuối năm” cho các lớp Tiếng Anh cơ bản thuộc “Dự án Bồi dưỡng năng lực cán bộ địa phương” vào ngày 26 tháng 01 năm 2016. Đây là hoạt động ngoại khóa vui tươi, nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng Tiếng Anh gắn liền với mục tiêu chương trình bồi.
 
            chao 7.png
 
 Những hoạt động vui tươi trong buổi ngoại khóa “Dạ tiệc cuối năm”,
lớp Tiếng Anh cơ bản của Dự án “Bồi dưỡng năng lực cán bộ địa phương”
tại huyện Tĩnh Gia
 
Xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm tháng 02/2016, Ban Giám hiệu chỉ đạo: Yêu cầu các lớp nhanh chóng thông qua và ban hành nội quy tự quản; tiếp tục triển khai học tập theo đúng tiến độ sau Tết Bính Thân; triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi thuyết trình ý tưởng; triển khai kế hoạch đào tạo các lớp tại chức trong kế hoạch và ngoài kế hoạch; tổng kết Đề án 308 và xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cán bộ, công chức tại trường giai đoạn 2016- 2020.
        Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lương Trọng Thành, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, đã biểu dương những kết quả đạt được của cán bộ, giáo viên và toàn thể học viên trong năm vừa qua, là một năm thành công tốt đẹp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng; những thành công đó đã được tổng kết trong 10 thành tích nổi bật của nhà trường trong năm 2015.
Đồng chí nhấn mạnh: mùa xuân mới, thắng lợi mới. Phấn khởi trước thành công và sự đổi mới của Đại hội Đảng bộ các cấp, với quyết tâm đưa Nghị quyết của Đảng vào thực tiễn nhằm đổi mới toàn diện công tác đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường; xác định chủ đề của năm 2016 là năm “kỷ cương” với mục tiêu đề ra phát triển toàn diện; bền vững chất lượng đào tạo, bồi dưỡng; chuyển mạnh đổi mới tư duy từ quản lý hành chính sang quản lý phục vụ; xây dựng hình ảnh nhà trường đã và đang kiến tạo môi trường giáo dục kỷ cương, thân thiện, kiểu mẫu, lấy hiệu quả phục vụ, thành công của học viên và tín nhiệm của xã hội làm mục tiêu phấn đấu. Đồng chí đánh giá: Toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường đều chung sức dốc lòng vì sự nghiệp chung, vì học viên. Nhiệt huyết đó thể hiện rõ trong buổi chào cờ đầu Xuân; qua các đánh giá, tuyên dương “Tập thể kiểu mẫu” và “Học viên gương mẫu”. Những hoạt động như vậy là cụ thể hóa của 05 chương trình “Nhà trường vì học viên” . Nhân dịp đầu Xuân Bính Thân 2016, đồng chí chúc toàn thể cán bộ, giáo viên và học viên dồi dào sức khỏe, gặt hái được nhiều thành tích trong công tác và học tập./.
Số lượt truy cập
Hôm nay:
3248
Hôm qua:
2605
Tuần này:
12066
Tháng này:
62223
Tất cả:
4.360.760