NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

Tập huấn Ban cán sự các lớp TCLLCT K50

Đăng lúc: 16:45:51 13/12/2022 (GMT+7)525 lượt xem

 Chiều 13/12/2022, tại phòng học 204, Phòng QLĐT&NCKH đã chủ trì buổi Tập huấn Ban cán sự các lớp TCLLCT K50. Tham gia buổi tập huấn có TS. Lương Trọng Thành – TUV, Hiệu trưởng; các đồng chí đại diện lãnh đạo Khoa, Phòng; chủ nhiệm lớp và Ban cán sự 8 lớp TCLLCT K50.
tt.jpg
TS. Lương Trọng Thành – TUV, Hiệu trưởng Nhà trường
tập huấn cho BCS các lớp TCLLCT K50 về công tác quản lý lớp
 
Tại buổi tập huấn, đồng chí Đỗ Phương Anh - Phó Trưởng phòng QLĐT&NCKH đã thông qua dự thảo Kế hoạch tổ chức thực hiện mô hình “1 nâng cao; 2 đổi mới sáng tạo; 3 đồng hành; 4 phát huy; 5 mẫu mực” (Nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện; Đổi mới sáng tạo trong cách học, cách hành; Đồng hành trong học tập nâng cao trình độ tư duy lý luận, trong phát triển kỹ năng lãnh đạo, quản lý, trong xây dựng tác phong, hình ảnh; Phát huy trong xây dựng tập thể kiểu mẫu, trong xây dựng môi trường giáo dục giàu tính Đảng, trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, trong kết nối những giá trị tốt đẹp của nhà trường đến với cơ sở; Mẫu mực trong xây dựng kỷ cương, nề nếp, trong xây dựng khối đoàn kết, trong phong trào học tập, rèn luyện, trong đổi mới sáng tạo, trong xây dựng tác phong, hình ảnh). Kế hoạch này được xây dựng trên cơ sở Kết luận số 729-KL/TU ngày 14/02/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về “Xây dựng và phát triển Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đến 2025, định hướng đến năm 2030” và Kế hoạch tổ chức thực hiện Chương trình phát triển kỹ năng lãnh đạo, quản lý và đổi mới phương pháp dạy - học năm học 2022 của Nhà trường.
Mô hình “1 nâng cao; 2 đổi mới sáng tạo; 3 đồng hành; 4 phát huy; 5 mẫu mực” nhằm mục đích tập trung huy động nguồn lực để đồng hành và phát huy vị thế là chủ và vai trò làm chủ của học viên trong học tập, rèn luyện để thực hiện bước chuyển từ đào tạo kiến thức sang phát triển phẩm chất, năng lực cho học viên; khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo, thi đua xây dựng tập thể lớp học kiểu mẫu, học viên gương mẫu, gắn kết giữa học với hành, lý luận với thực tiễn;iếp tục cụ thể hóa định hướng chuyển từ quản lý hành chính sang quản trị phục vụ và kiến tạo; tạo sự gắn kết giữa giảng viên và học viên; giữa Nhà trường với địa phương, cơ sở; tạo môi trường cho học viên phát triển năng lực lãnh đạo, quản lý.
Theo đó, Nhà trường tiến hành thực hiện mô hình này gắn với chương trình đào tạo Trung cấp lý luận chính trị K50 và các lớp B34, B35. Do vậy, 100% học viên các lớp TCLLCT K50 và các lớp B34, B35 cần tham gia tích cực; đồng thời, các khoa, phòng, giáo viên chủ nhiệm cần phát huy tinh thần trách nhiệm đồng hành, hỗ trợ học viên thực hiện tốt mô hình.
tt1.png
Buổi tập huấn tạo được sự quan tâm chú ý của những người tham dự
 
Trao đổi, thảo luận tại buổi tập huấn, Ban cán sự các lớp đã mạnh dạn bày tỏ mong muốn được hiểu sâu hơn về mô hình, về nội hàm của đổi mới sáng tạo trong học tập; băn khoăn về cách thức thực hiện; các khó khăn khi triển khai thực hiện mô hình…
Lắng nghe những ý kiến của học viên, TS. Lương Trọng Thành, Hiệu trưởng Nhà trường đã chia sẻ những kinh nghiệm từ thực tiễn lãnh đạo, quản lý, qua đó giúp học viên hiểu rõ về mục đích, nội dung của mô hình này. Theo đó, để thực hiện mô hình, học viên phải hiểu sứ mệnh, giá trị cốt lõi, truyền thống của Nhà trường, chương trình đào tạo, chương trình chính khoá, ngoại khoá; giảng viên phải định hướng, đồng hành, truyền cảm hứng. Đặc biệt, người lớp trưởng phải phát huy được vị trí của người đứng đầu tập thể trong định hướng, dẫn dắt, ra quyết định phù hợp, biết sử dụng, tập hợp và tạo động lực cho các lớp phó để các lớp phó tham mưu, chấp hành, phối hợp, trợ thủ cho lớp trưởng nhằm xây dựng một tập thể lớp đoàn kết, vững mạnh, tạo được khác biệt tích cực khi thực hiện mô hình này…
Những chia sẻ quý báu tại buổi tập huấn của TS. Lương Trọng Thành là bài học thực tiễn giá trị để mỗi thành viên Ban cán sự các lớp vận dụng vào lãnh đạo, quản lý tập thể lớp thực hiện nghiêm túc nguyên tắc “3 không, 3 có”, tiến tới tầm cao hơn khi thực hiện mô hình “1 nâng cao; 2 đổi mới sáng tạo; 3 đồng hành; 4 phát huy; 5 mẫu mực” nhằm nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng./.
Nguyễn Trần Bách Diệp
Bộ phận Trực Website
 
Số lượt truy cập
Hôm nay:
80
Hôm qua:
1543
Tuần này:
80
Tháng này:
8492
Tất cả:
4.439.780