HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM (21/4/2021 - 21/4/2024)

Đại hội Công đoàn Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Đăng lúc: 14:28:44 25/04/2023 (GMT+7)385 lượt xem

 Chiều 21/4/2023, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự Đại hội có đồng chí Lê Khắc Bình - Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh; cùng đông đủ đoàn viên Công đoàn Nhà trường.
c1.png
Các đồng chí trong Ban Giám hiệu và đại diện các tổ chức đoàn thể Nhà trường chúc mừng Đại hội
 
Công đoàn Trường Chính trị tỉnh có 79 cán bộ, viên chức sinh hoạt ở 05 tổ công đoàn của 5 đơn vị khoa, phòng, trong đó: nam có 30 đoàn viên (37,9%), nữ có 49 đoàn viên (62,1%); trình độ chuyên môn: 7 tiến sĩ, 49 thạc sĩ, 20 đại học; trình độ chính trị: 55 cao cấp lý luận chính trị và tương đương, 17 trung cấp lý luận chính trị.
 c2.png
Đồng chí Lương Trọng Thành -TUV, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng phát biểu chúc mừng Đại hội
 
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, hoạt động Công đoàn Nhà trường nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Công đoàn Viên chức tỉnh; sự lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy Trường Chính trị tỉnh; sự phối kết hợp và tạo điều kiện của Ban Giám hiệu nhà trường; sự trách nhiệm, đồng thuận của đoàn viên công đoàn, góp phần quan trọng xây dựng khối đoàn kết trong toàn trường. Bên cạnh đó, Công đoàn Nhà trường còn có một số khó khăn, như: quy mô đào tạo, bồi dưỡng tiếp tục tăng lên, trong khi số lượng cán bộ, giảng viên tiếp tục giảm xuống do yêu cầu tổ chức, sắp xếp lại bộ máy và tinh giản biên chế; lực lượng cán bộ công đoàn là kiêm nhiệm nên chưa có nhiều thực tiễn và kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn; đại dịch Covid - 19 tác động không nhỏ đến các phong trào thi đua của Công đoàn trường.
 c3.png
Đồng chí Trần Thị Ngọc Diệp - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn
Trường Chính trị tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2017-2023 phát biểu tại Đại hội
 
Trong 05 năm qua, mặc dù còn những khó khăn nhất định, song với sự cố gắng nỗ lực của toàn thể CBVCLĐ, hoạt động của Công đoàn trường tiếp tục có bước chuyển biến quan trọng, nhiều nội dung mới được triển khai, chất lượng hoạt động công đoàn được nâng lên. Nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của CBVCLĐ được chú trọng. Hoạt động chăm lo lợi ích cho CBVCLĐ ngày càng thiết thực. Công tác tuyên truyền, vận động CBVCLĐ có kết quả tích cực. Công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan được tập trung thực hiện. Công tác nữ công có nhiều nội dung hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế. Công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện đã có sự điều chỉnh linh hoạt nhằm thích ứng với những thay đổi của tình hình thực tiễn, đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 tác động kéo dài, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, việc làm của CBVCLĐ; song, với sự quyết tâm cao, tập thể Công đoàn trường đã đạt danh hiệu tổ chức công đoàn vững mạnh trong suốt nhiệm kỳ, được Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua.
c4.png
Đồng chí Khương Phú Tùng - Phó Chủ tịch Công đoàn trình bày
Báo cáo tổng kết Công đoàn Trường khóa IX, nhiệm kỳ 2017-2023
 
Nhiệm kỳ 2017 - 2023, BCH Công đoàn Trường Chính trị tỉnh đã thể hiện tốt vai trò lãnh, chỉ đạo toàn diện các hoạt động Công đoàn; thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với thực tiễn của đơn vị; phát huy những thuận lợi, khắc phục khó khăn; đoàn kết, hoàn thành tốt các chương trình, kế hoạch công tác; đẩy mạnh các phong trào thi đua do Công đoàn Trường và công đoàn Viên chức phát động; xây dựng CĐCS vững mạnh; quan tâm và tổ chức hiệu quả các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, công tác nữ công; thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, viên chức và người lao động; công tác xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng được tăng cường; dân chủ được mở rộng, góp phần vào sự phát triển chung của Nhà trường.
c5.png
Đồng chí Lê Ái Bình - Phó Trưởng khoa Xây dựng Đảng trình bày tham luận tại Đại hội
 
Nhiệm kỳ 2023-2028, trước yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng lớn về nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ IV. Trước yêu cầu ngày càng cao của công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đạt chuẩn mức 1 vào năm 2023 và chuẩn mức 2 vào năm 2025, Công đoàn trường tiếp tục đổi mới đồng bộ nội dung, phương thức hoạt động, đồng hành cùng với chuyên môn đẩy mạnh các phong trào thi đua, khuyến khích đổi mới sáng tạo, xây dựng môi trường tạo động lực để CBVCLĐ sẵn sàng thực hiện các phong trào thi đua góp phần xây dựng tổ chức công đoàn đạt danh hiệu tổ chức công đoàn xuất sắc.
c6.png
Đồng chí Trần Văn Bình (Áo xanh) - Uỷ viên BTV Liên đoàn lao động tỉnh khoá IX,
Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh chúc mùng đồng chí Trần Thị Ngọc Diệp - Phó Hiệu trưởng,
Chủ tịch Công đoàn Nhà trường nhiệm kỳ 2017-2023 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
 
Với phương châm hành động “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, trong nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Trường Chính trị tỉnh tập trung làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn; tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng tập thể đoàn kết, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và xây dựng công đoàn vững mạnh trong suốt nhiệm kỳ, góp phần xây dựng nhà trường sớm đạt chuẩn mức 1 và mức 2.
c7.png
Các đồng chí trong Ban Giám hiệu Nhà trường tặng hoa chúc mừng thành công của Đại hội
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lương Trọng Thành đã nhấn mạnh vai trò của Công đoàn Nhà trường trong việc tham gia vào quá trình đổi mới sáng tạo của Nhà trường; qua đó giúp nâng cao vị thế, hình ảnh của Nhà trường. Nhiệm kỳ qua, Công đoàn đã có những thuận lợi nhất định để cùng với Nhà trường phấn đấu đạt chuẩn mức 1 vào năm 2023. Trong 05 năm tới, nhiệm kỳ 2023-2028, toàn thể cán bộ, viên chức Nhà trường phải nỗ lực vượt bậc để đạt chuẩn mức 2 trong nhóm dẫn đầu cả nước trước năm 2025, đạt chuẩn kiểu mẫu vào năm 2030. Đây là sự kiện có ý nghĩa trọng đại với truyền thống 75 năm xây dựng và phát triển Nhà trường, góp phần xây dựng Thanh Hoá thành tỉnh văn minh, hiện đại, kiểu mẫu.
h1x.png
Một tiết mục văn nghệ do các nữ viên chức Nhà trường biểu diễn tại Đại hội
 
Theo đó, đồng chí đề nghị Công đoàn cần làm tốt mô hình “3 đồng hành, 4 phát huy”; (đồng hành hỗ trợ nâng cao thể chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, đồng hành về phát triển kỹ năng lãnh đạo quản lý, đồng hành xây dựng tác phong, hình ảnh của đoàn viên; phát huy đoàn viên công đoàn trong xây dựng trường đạt chuẩn, trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, trong chuyển đổi số và trong gắn kết những giá trị tốt đẹp của Nhà trường với gia đình, địa phương, cơ sở). Để thực hiện tốt mô hình này, nhiệm kỳ tới, Công đoàn cần phát huy vai trò chủ động, sáng tạo và những kinh nghiệm đã đạt được, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo để xây dựng tổ công đoàn vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức theo hướng chọn những việc có trọng tâm, trọng điểm, bám sát chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, bám sát định hướng của Đảng uỷ để xây dựng, lựa chọn, tạo hiệu quả rõ nét, khẳng định được vị trí, vai trò của Công đoàn là khơi dậy khát vọng ý tưởng đổi mới sáng tạo.
c9.png
Một tiết mục văn nghệ do các nữ học viên lớp Lào khoá 5 biểu diễn tại Đại hội
 
Đại hội Công đoàn là sự kiện quan trọng, là diễn đàn để cán bộ, viên chức và người lao động Nhà trường tự hào đánh giá về những kết quả đạt được; cùng với đó thẳng thắn nhìn nhận về những hạn chế, tồn tại với những quyết tâm cao hơn đạt mục tiêu đề ra, đặt ra những chỉ tiêu cụ thể và đặc biệt là đề ra những giải pháp, nhiệm vụ thiết thực. Đồng chí hy vọng rằng, Nghị quyết của Đại hội và BCH được Đại hội bầu sẽ mở ra một thời kỳ phát triển mới vừa có sự kế thừa, vừa có sự phát huy, phát triển để góp phần xây dựng Đảng bộ, xây dựng Nhà trường thực sự trở thành trường chuẩn, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh.
c10.png
Một tiết mục văn nghệ do các học viên khoá 50 Trung cấp Lý luận chính trị biểu diễn tại Đại hội
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Văn Bình - Uỷ viên Ban Thường vụ Liên đoàn lao động tỉnh khoá IX, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã đánh giá cao những kết quả đạt nổi bật, toàn diện trên các mặt công tác của Công đoàn Nhà trường trong nhiệm kỳ qua trong bối cảnh vượt qua khó khăn của dịch bệnh Covid-19 và thực hiện tinh giản bộ máy. Có thể khẳng định, hoạt động Công đoàn Trường Chính trị tỉnh nhiệm kỳ qua đã góp phần quan trọng trong thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Nhà trường và đóng góp tích cực vào thành tích chung của phong trào công đoàn công chức, viên chức tỉnh.
c11.png
Một tiết mục văn nghệ do các nữ viên chức Nhà trường biểu diễn tại Đại hội
 
Tại Đại hội, đồng chí Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà Công đoàn Nhà trường cần triển khai thực hiện; đó là: (1) Công đoàn Trường cần làm tốt công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; quan tâm giáo dục truyền thống cách mạng của đất nước, của quê hương, truyền thống của Nhà trường nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần tự lực, tự cường, khát vọng cống hiến, vươn lên trong cán bộ, đoàn viên người lao động. (2) Công đoàn Trường phải thực sự là trung tâm đoàn kết, là cầu nối giữa Đảng uỷ, Ban Giám hiệu và đoàn viên, người lao động. (3) Công đoàn Nhà trường cần phối hợp tốt với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Nhà trường và Công đoàn cấp trên phát động trong công nhân viên chức, người lao động; duy trì và nâng cao chất lượng phong trào thi đua lao động sáng tạo, thực hiện văn hoá công sở, xây dựng hình ảnh người cán bộ, viên chức liêm chính, sáng tạo; cụ thể hoá các phong trào thi đua, đặc biệt gắn các nội dung thi đua với tôn vinh các cá nhân có thành tích với khuyến khích về vật chất. (4) Xây dựng giải pháp heo hướng phong phú và có chiều sâu, chú trọng xây dựng tổ công đoàn; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà trường.
c12.png
Một tiết mục văn nghệ do các đoàn viên công đoàn Nhà trường biểu diễn tại Đại hội
 
Với tinh thần phát huy dân chủ, tinh thần trách nhiệm, Đại hội tiến hành bầu Ban Chấp hành Công đoàn khoá X gồm các đồng chí: Lê Văn Phong, Đỗ Phương Anh, Trần Thị Lê Việt, Lê Thị Lan Anh, Phạm Bá Thịnh, Vương Mạnh Toàn, lê Văn Quế. Thông qua kết quả bầu cử, tại kỳ họp thứ nhất, Ban Chấp hành Công đoàn Trường khóa X đã bầu đồng chí Lê Văn Phong làm Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Đỗ Phương Anh giữ chức Phó Chủ tịch Công đoàn Nhà trường. Đại hội đã tiến hành bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm: đồng chí Lê Văn Phong và Phạm Thị Tuyết (đại biểu chính thức) và Nguyễn Thị Phương (đại biểu dự khuyết).
c13.png
Đồng chí Lê Văn Phong - Trưởng khoa Xây dựng Đảng được bầu làm Chủ tịch Công đoàn Nhà trường,
nhiệm kỳ 2023-2028
 
Đại hội đã thành công tốt đẹp. Phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động, đoàn viên công đoàn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phát huy năng động, sáng tạo, đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn thử thách, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội khóa X Công đoàn Trường Chính trị tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028./.   
ThS. Nguyễn Trần Bách Diệp
 Bộ phận Trực Website
 
 
 
 
 
Số lượt truy cập
Hôm nay:
716
Hôm qua:
2230
Tuần này:
5574
Tháng này:
51948
Tất cả:
4.416.828