NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 114 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 ( 8/3/1910 – 8/3/2024) VÀ 1984 NĂM KHỞI NGHĨA HAI BÀ TRƯNG!

“Ngày thứ 7 kết nối” - từ thực tiễn hoạt động của Tập thể lớp TCLLCT - HC A5 K48

Đăng lúc: 15:10:27 06/11/2020 (GMT+7)568 lượt xem

ThS. Nguyễn Thị Phương - GV Khoa Lý luận cơ sở
Chủ nhiệm lớp TCLLCT-HC A5K48
 
Nhằm hiện thực hóa 5 chương trình vì học viên: (1) phát triển tư duy, tầm nhìn, (2) phát triển kỹ năng lãnh đạo, quản lý, (3) phát triển văn hóa đọc, (4) xây dựng hình ảnh, tác phong của học viên, (5) xây dựng môi trường giáo dục kỷ cương, thân thiện, giàu tính Đảng; và hưởng ứng  phong trào thi đua 5 tốt: nghiên cứu tốt, tham mưu tốt, quản trị tốt, dạy học tốt, tư vấn tốt, xây dựng Nhà trường kiểu mẫu; được sự nhất trí của Ban Giám hiệu, Tập thể lớp A5 K48 TCLLCT - HC đã tổ chức thực hiện mô hình “Ngày thứ 7 kết nối” vào sáng ngày 24/10/2020 tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa.
Mô hình “Ngày thứ 7 kết nối” là hoạt động có ý nghĩa trong các chương trình vì học viên của Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa. Thực hiện chương trình kết nối này sẽ làm tăng sự đoàn kết, gắn bó, gần gũi hơn giữa học viên trong lớp, được tham gia các hoạt động tập thể, giao lưu, trao đổi với thầy, cô giáo nhà trường, chia sẻ những kinh nghiệm trong lãnh đạo, quản lý ở cơ sở; hiểu hơn về môi trường mình đang học tập, nghiên cứu với lịch sử hơn 70 năm xây dựng và phát triển.
123699775_3205610776228842_1183831757088343787_n (1).jpg
       Lớp TCLLCT-HC A5K48 tìm hiểu truyền thống lịch sử của Nhà trường tại phòng Truyền thống
Hoạt động “Ngày thứ 7 kết nối” của lớp A5 K48 TCLLCT - HC được tổ chức trong dịp này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, gắn với tháng thi đua chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Với chủ đề “Thăm quan, tìm hiểu truyền thống lịch sử nhà trường và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế, xây dựng các mô hình học tập, nghiên cứu... và đảm nhận công trình thanh niên trồng, chăm sóc bồn hoa trong khuôn viên nhà trường”.
Trong buổi hoạt động kết nối ngày thứ 7 này, học viên lớp A5 K48 được cô giáo Lê Thị Hương - Phó Trưởng Phòng HC, TC, TT, TL trực tiếp hướng dẫn, giới thiệu và thăm quan phòng Truyền thống - nơi lưu giữ hình ảnh, những kết quả nổi bật của Nhà trường qua các thời kỳ với các tên gọi khác nhau từ các trường tiền thân đến nay là Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, cùng với những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và hình ảnh các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm, làm việc tại trường, các thế hệ thầy, cô giáo nguyên là lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ, các giai đoạn phát triển, trưởng thành từ năm 1949 đến năm 1993, từ năm 1994 đến năm 2010 và giai đoạn từ 2010 cho đến nay; được xem phim tư liệu về 70 năm truyền thống Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa (1949-2019). Đặc biệt, học viên của lớp được nghe trao đổi, chia sẻ của thầy giáo Lương Trọng Thành - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường về kinh nghiệm xây dựng đội ngũ cán bộ; mô hình tự học, tự nghiên cứu; xây dựng tác phong, hình ảnh học viên Trường Chính trị và đề xuất ý kiến nhằm thực hiện có hiu qu các mô hình đổi mi ca nhà trường.
Nhà trường đã khẳng định được sứ mệnh, tầm nhìn, định hướng phát triển với mô hình “5 nhất, 4 trụ cột và 5 định hướng phát triển”. Đội ngũ cán bộ, giảng viên Nhà trường được tôi luyện, trưởng thành, đào tạo bài bản, chuẩn hóa về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, luôn phát huy tốt vai trò nêu gương trong quá trình thực thi nhiệm vụ theo định hướng: Nghiêm về giờ giấcđẹp về trang phụcchuẩn trong phát ngônđúng mực trong ứng xử và  sáng tạo trong đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giờ giảng, bài giảng theo phương châm dạy - học hiểu, dạy - học vận dụng và dạy - học xử trí với nguyên tắc 3 tăng, 3 giảm (3 tăng: tăng chủ động, tăng đối thoại, tăng xử lý tình huống; 3 giảm: giảm thụ động, giảm độc thoại, giảm lý thuyết). 
Các thế hệ học viên luôn biết phát huy vai trò là chủ và làm chủ của mình trong quá trình học tập, rèn luyện, tiếp nhận tri thức, hoàn thiện và phát triển phẩm chất năng lực, xây dựng hình ảnh, tác phong học tập, rèn luyện theo nguyên tắc 3 không, 3 có (3 không: không vào lớp muộn, về sớm; không cẩu thả; không làm việc riêng, sử dụng điện thoại trong giờ học; 3 có: có mục tiêu, động lực học tập tích cực; có tác phong, hình ảnh đẹp; có phương pháp học tập, rèn luyện khoa học). Qua đó, rèn luyện tác phong, xây dựng hình ảnh người cán bộ, giảng viên và học viên trường Đảng.
Trong 5 chương trình vì học viên, chương trình xây dựng hình ảnh, tác phong học tập, rèn luyện của học viên theo nguyên tắc 3 không, 3 có là chương trình trọng tâm. Bởi vì, muốn trở thành Trường kiểu mẫu trước hết phải có tập thể lớp kiểu mẫu, học viên gương mẫu. Với cách thức tổ chức bài bản, khoa học mô hình tập thể lớp kiểu mẫu, học viên gương mẫu có ý nghĩa rất thiết thực. Mô hình đã tạo sức lay động và lan tỏa khi các tập thể kiểu mẫu được biểu dương, tôn vinh trong Lễ chào cờ. Để có các tập thể kiểu mẫu, đòi hỏi phải phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, giảng viên Nhà trường, từ đó lan tỏa tới toàn thể học viên Nhà trường. 
p1.jpg
     Một buổi lao động làm đẹp khuôn viên Nhà trường của học viên lớp TCLLCT-HC A5 K48
Để góp phần hiện thực hóa 5 chương trình vì học viên, hiện thực hóa phong trào thi đua 5 tốt“ Nghiên cứu tốt, tham mưu tốt, quản trị tốt, dạy - học tốt, tư vấn tốt”của Nhà trường, với niềm tự hào về ngôi trường hơn 70 năm xây dựng và phát triển, hưởng ứng phong trào thi đua 5 tốt“ Nghiên cứu tốt, tham mưu tốt, quản trị tốt, dạy - học tốt, tư vấn tốt”, khơi dậy khát vọng vươn lên chung xây “môi trường đáng sống, sự nghiệp đáng yêu, quan hệ đáng thân, tương lai đáng tin, cuộc đời đáng cống hiến”, phấn đấu xây dựng nhà trường kiểu mẫu. Tập thể học viên lớp A5 K48 TCLLCT - HC, khóa học 2020 – 2021 quyết tâm đăng ký thực hiện tốt một số việc làm cụ thể sau: 
Một là, kiên trì xây dựng tập thể lớp đoàn kết, phấn đấu xây dựng tập thể lớp kiểu mẫu, cá nhân gương mẫu góp phần xây dựng nhà trường kiểu mẫu.
Hai là, xây dựng hình ảnh, tác phong học tập, rèn luyện của học viên theo nguyên tắc “3 không, 3 có”. Khắc phục tình trạng: Trên lớp học vào lớp muộn, về sớm, bỏ giờ, nghỉ học không lý do, đi học không đeo thẻ, không mang giáo trình, không mang cặp, sổ ghi chép, làm việc riêng trong giờ học…; trong ký túc xá không vi phạm quy định, quy chế ký túc, không có ý thức tự giác trong việc giữ gìn tài sản chung, phòng ở không vệ sinh, không gọn gàng, không có bàn học, tủ để quần áo, không tắt các thiết bị điện khi ra ngoài và đánh bài trong phòng ở ký túc xáQua đó, rèn luyện tác phong, xây dựng hình ảnh học viên trường Đảng.
Thứ ba, hiện thực hóa được kế hoạch cá nhân trong năm học 2020-2021 về học tập và rèn luyện tại trường, cũng như về địa phương, đơn vị công tác với phương châm “gắn lý luận với thực tiễn”.
Thứ tư, kiên trì xây dựng mô hình của lớp, của cá nhân học viên và hiện thực hóa mô hình bằng những hành động cụ thể như: thực hiện tốt mô hình học tập theo nguyên tắc “3 không, 3 có”,  rèn luyện tác phong, xây dựng hình ảnh học viên trường Đảng; mô hình trồng và chăm sóc bồn hoa trong khuôn viên cổng trường; mặc đồng phục áo dài và áo Đoàn vào thứ 2 và thứ 5 hằng tuần học; mô hình phát triển văn hóa đọc trong khu ký túc xá, mỗi tuần đăng kí đọc một cuốn sách, sau đó học viên của lớp tổ chức giới thiệu về cuốn sách đã đọc; Học viên ở khu nội trú ký túc xá thực hiện tốt nội quy, quy chế, mỗi học viên đều có bàn học để nghiên cứu, phòng ở gọn gàng, ngăn nắp có tủ để đồ. Tổ chức mô hình “Ngày thứ 7 kết nối” với các hình thức hoạt động phong phú như: đi nghiên cứu thực tế; thăm quan, tìm hiểu về truyền thống Trường Chính trị qua 70 năm trưởng thành và phát triển; tình nguyện sơn bồn hoa làm đẹp khuôn viên của trường, tự nguyện tổ chức lao động dọn vệ sinh phòng ở trong khu kí túc xá, khuôn viên trường, trồng hoa… Tổ chức tập luyện, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao nhất là chào mừng các ngày lễ lớn như 20/11; 26/3…; Tổ chức mô hình thiện nguyện như: chương trình ủng hộ “Hướng về miền Trung” của lớp; hoạt động kết hợp với đoàn thanh niên Phường Quảng Thắng trong dọn dẹp đường làng, ngõ, xóm; chia khó với các gia đình hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn…
          Năm là, giữ vững và duy trì được các thành tích, kết quả trong học tập, rèn luyện trong năm học 2020-2021 như: Tập thể lớp kiểu mẫu, học viên gương mẫu, các mô hình thi đua đã đăng kí …
Mong rằng, thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động thực tiễn của các lớp diễn ra nhằm hiện thực hóa những mô hình đổi mới của Nhà trường hơn nữa để góp phần xây dựng tập thể lớp kiểu mẫu, học viên gương mẫu, phấn đấu xây dựng Trường Chính trị trở thành Trường kiểu mẫu, thành Trung tâm đào tạo bồi dưỡng cán bộ; trung tâm nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn lớn của cả nước.
Số lượt truy cập
Hôm nay:
833
Hôm qua:
2605
Tuần này:
9651
Tháng này:
59808
Tất cả:
4.358.345