NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2025)!

Học viên lớp TCLLCT A5 - K51 nỗ lực cố gắng trong học tập lý luận chính trị

Đăng lúc: 09:21:15 29/11/2023 (GMT+7)915 lượt xem

 Lớp Trung cấp lý luận chính trị hệtập trung A5 khóa 51 luôn thể hiện là một tập thể đoàn kết và hăng say học tập. Lớp có tổng số 41 học viên,trong đó98% học viên là giáo viên với đa số là giáo viên bậc học Mầm non. Ngay từ đầu khoá học, mỗi học viên đều xác định trách nhiệm học tập gắn liền với rèn luyện và tham gia các hoạt động chung của Nhà trường.
a5.png
Tập thể lớp TCLLCTA5 - K51 chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy, cô giáo tại LKhai giảng
Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII, ngày 30-10-2016 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” chỉ rõ: “Nhận thức sai lệch về ý nghĩa, tầm quan trọng của lý luận và học tập lý luận chính trị; lười học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước” là 1 trong 9 biểu hiện của sự suy thoái tư tưởng chính trị; đồng thời, cũng đề ra giải pháp: “Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao nhận thức trong toàn Đảng về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc học tập, nghiên cứu, vận dụng sáng tạo và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Có kế hoạch học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận bắt buộc hằng năm đối với cán bộ, đảng viên gắn với việc cung cấp thông tin, cập nhật kiến thức mới phù hợp từng đối tượng, từng cấp, từng ngành, từng địa phương”.
Tham gia học tập lý luận chính trị, học viên lớp TCLLCT A5-K51 quyết tâm đóng góp một phần nhỏ bé thực hiện Nghị quyết TW 4 khoá 12. Cùng với giáo viên chủ nhiệm, tập thể lớp A5 thống nhất cao phải tạo nền nếp học tập, chú trọng cách thức tổ chức lớp học ngay sau ngày khai giảng. Theo đó, lớp thành lập nhóm lớp để học viên thuận tiện cập nhật thông tin về thời khóa biểu, lịch thi, tài liệu tham khảo cũng như các hoạt động khác. Trong giờ học, học viên có ý thức học tập, xây dựng bài, thảo luận nhóm; ngoài giờ học, học viên còn chia sẻ, giúp nhau tìm kiếm thông tin và các tài liệu phục vụ cho học tập. Các tổ trưởng thường xuyên nắm bắt tình hình tổ, phối hợp với Ban cán sự lớp kịp thời thông tin, hỗ trợ những trường hợp gặp khó khăn về học tập. Nhìn chung, trong thời gian qua, phần lớn học viên lớp A5 đều nghiêm túc tiếp thu bài học, có tinh thần trách nhiệm trong phát biểu xây dựng bài, chịu khó nghiên cứu, tìm hiểu các tài liệu có liên quan đến nội dung học tập và chấp hành nghiêm những nội quy, quy định của Nhà trường, cũng như của lớp đề ra.
Để thực hiện mục tiêu đạt lớp kiểu mẫu và có nhiều học viên gương mẫu, lớp A5 đã thống nhất xây dựng tập thể lớp đoàn kết, xây dựng tác phong, hình ảnh học viên theo mô hình “3 không, 3 có” của Nhà trường (Có mục tiêu động lực học tập tích cực; có tư duy độc lập, sáng tạo; có tác phong học tập, rèn luyện khoa học. Không vào muộn, ra sớm; không cẩu thả; không làm việc riêng và sử dụng điện thoại trong giờ học).
 
a52.jpg
Tập thể lớp TCLLCTA5 - K51 chúc mừng cô giáo chủ nhiệm ngày 20/11/2023

Mặc dù, thời gian học tập tại trường mới được hơn một tháng nhưng nhận thức của hầu hết học viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ngày càng được chú trọng và nâng lên. Khi mới nhập học, học viên có suy nghĩ rằng, học tập lý luận chính trị sẽ rất khô khan, nhàm chán nhưng qua thực tế ba môn học, đa số học viên đãthay đổi tư duy và yêu thích học lý luận chính trị. Không nhưng thế, trong thời gian học tập và rèn luyện, học viên còn được tham gia nhiều chuyên đề thiết thực và ý nghĩa do Nhà trường tổ chức. Để thực hiện các nhiệm vụ học tập, lớp học thống nhất lấy phương pháp nêu gương làm mục tiêu phấn đấu thực hiện; trong đó, cô giáo chủ nhiệm lớp là một tấm gương sáng để mỗi học viên trong tập thể lớp A5 noi theo và phấn đấu.
Tuy nhiên, vẫn còn một số học viên chưa thực sự quan tâm đến việc học lý luận chính trị mà hầu như chỉ chú trọng đến chuyên môn nên chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc học lý luận chính trị, chưa xem đó là nhu cầu học tập, rèn luyện của bản thân. Một bộ phận học viên tham gia học tập với tư tưởng bắt buộc phải học để có đủ điều kiện đề bạt, bổ nhiệm cho nên thái độ học tập chưa nghiêm túc, học chống đối, ít tương tác, trao đổi với giảng viên. Một số ít học viên còn đi học muộn, sử dụng điện thoại hoặc làm việc riêng, chưa tích cực tham gia thảo luận bài…
a53.jpg
Mô hình đồng hành và phát huy vai trò của học viên
trong xây dựng trường, lớp kiểu mẫu

Qua
thực tiễn học tập ở Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, tôi xin mạnh dạn đưa ra một số giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên trong học tập lý luận chính trị, góp phần ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị trong cán bộ, đảng viên hiện nay. Cụ thể như sau:
Trước hết, Nhà trường cần tăng cường nâng cao nhận thức cho học viên về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của lý luận chính trị cũng như những kiến thức về chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đồng thời, phát huy vài trò, trách nhiệm của học viên trong suốt khoá học để học viên nâng cao tinh thần tự giác trong nghiên cứu, học tập, có thái độ và phương pháp học tập đúng đắn.
Thứ hai, cấp ủy các địa phương, cơ quan, đơn vị cử người đi học cần quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho cán bộ được cử đi học, nhất là về mặt thời gian để họ yên tâm tham gia học tập, đồng thời, lấy kết quả học tập, ý thức rèn luyện trong quá trình học tập là một tiêu chí để đánh giá, phân loại cán bộ, đảng viên và bình xét thi đua khen thưởng cuối năm.
Thứ ba, mỗi học viên cần chủ động, tích cực trong học tập lý luận chính trị. Ngoài việc thực hiện nội quy “3 không, 3 có”, học viên cần xây dựng kế hoạch học tập và tự đánh giá mức độ hài lòng với kết quả học tập của mình để có những điều chỉnh kịp thời.
Có thể khẳng định, việc học tập lý luận chính trị là hết sức cần thiết, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị cũng như năng lực công tác cho mỗi cán bộ, đảng viên. Tin tưởng rằng, với tinh thần trách nhiệm của học viên là cán bộ lãnh đạo trong nguồn quy hoạch, nhất định, tập thể lớp TCLLCT A5-K51 sẽ hoàn thành khoá học với kết quả tốt đẹp và đóng góp tích cực vào các hoạt động chung của Nhà trường./.
Học viên: Trần Thị Trang Anh
Lớp: TCLL A5 - k51
Đơn vị: Trường Mầm non Quảng Thịnh
Số lượt truy cập
Hôm nay:
1172
Hôm qua:
2872
Tuần này:
13878
Tháng này:
20198
Tất cả:
5.318.472