NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

Lớp TCLLCT A3-K51 thực hiện mô hình “1 nâng cao, 2 đổi mới sáng tạo, 3 đồng hành, 4 phát huy, 5 mẫu mực”

Đăng lúc: 07:35:17 29/03/2024 (GMT+7)117 lượt xem

 Lớp TCLLCTA3-K51 có 90% học viên là người hoạt động không chuyên trách, là phó bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh ở các xã, phường trên địa bàn toàn tỉnh. Ngay từ đầu khóa học, tập thể lớp luôn đoàn kết, thống nhất cao hướng tới thực hiện mô hình “1 nâng cao, 2 đổi mới sáng tạo, 3 đồng hành, 4 phát huy, 5 mẫu mực”.
1.png

Các lớp  TCLLCT
Khoá 51 tham gia Hội thi Học viên học giỏi lý luận chính trị năm 2024
 
Mô hình “1 nâng cao, 2 đổi mới sáng tạo, 3 đồng hành, 4 phát huy, 5 mẫu mực” được thực hiện đối với các lớp TCLLCT hệ tập trung và không tập trung tại trường với 02 mục đích. Thứ nhất là, đồng hành, tư vấn, hỗ trợ học viên với phương châm “lấy người học làm trung tâm” và phát huy vị thế là chủ và vai trò làm chủ của học viên trong học tập , rèn luyện; tạo sự gắn kết giữa giảng viên và học viên; gắn kết giữa học với hành, lý luận với thực tiễn; giữa đào tạo, bồi dưỡng lý luận với rèn luyện phát triển phẩm chất năng lực cho học viên; giữa Nhà trường, học viên với cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Thứ hai là, nhằm cụ thể hóa 5 chương trình vì học viên và cụ thể định hướng chuyển từ quản lý hành chính sang quản trị phục vụ và kiến tạo; khơi dậy và phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, tạo phong trào thi đua xây dựng tập thể lớp kiểu mẫu, học viên gương mẫu, góp phần xây dựng Nhà trường đạt chuẩn mức độ 2.
2.png
Hình ảnh mô hình được treo tại lớp học
 
Nội dung mô hình được phóng lớn và treo tại các lớp học, vì vậy học viên các lớp đều có thể dễ dàng nắm bắt được nội dung của mô hình. Để mô hình được thực hiện hiệu quả, ngay từ đầu khóa học, Ban Giám hiệu Nhà trường đã tổ chức tập huấn cho Ban cán sự các lớp A- K51 nhằm nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò và cách thức thực hiện mô hình, định hướng nội dung hoạt động; đồng thời, hỗ trợ nguồn lực cho các lớp thực hiện có hiệu quả mô hình.
Thực hiện các nội dung của mô hình, giảng viên Nhà trường tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy theo phương châm 3 tăng, 3 giảm (tăng chủ động, gắn kết; tăng tương tác, thảo luận; tăng xử lý tình huống. 3 giảm: giảm thụ động, giảm độc thoại, giảm lý thuyết). Phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học chủ động tham mưu cho BGH kịp thời bổ sung, hoàn thiện tiêu chí bình xét lớp học kiểu mẫu, học viên gương mẫu; tham mưu Hội đồng bình xét lớp học kiểu mẫu, học viên gương mẫu; kịp thời sơ kết, đánh giá cho từng hoạt động. Đoàn trường chủ trì, phối hợp với phòng Quản lý đào tạo và các khoa chuyên môn tham mưu cho BGH tổ chức các hoạt động trong khoá học.
3.png

Học viên lớp TCLLCT A3-K51 thực hiện giới thiệu sách
 
Đối với tập thể lớp A3, các học viên chủ động tìm hiểu kiến thức, rèn luyện kỹ năng, tạo được không khí thi đua sôi nổi, hào hứng trong học tập, rèn luyện, tích cực trong xây dựng và giữ vững danh hiệu tập thể lớp kiểu mẫu.
Để thực hiện “1 nâng cao”, 100% học viên có kế hoạch học tập, đọc giáo trình, chuẩn bị bài trước khi lên lớp. Bên cạnh đó, lớp thực hiện nghiêm nội quy, quy chế của Nhà trường; xây dựng Nội quy tự quản, trong đó có quy định “thưởng” với những học viên đạt thành tích cao trong học tập, trong các cuộc thi và quy định “phạt” đối với học viên vắng học, đi học muộn, vi phạm quy chế. Qua đó nâng cao trách nhiệm của từng học viên trong lớp.
4.png
Học viên nghiêm túc trong giờ học
 
Thực hiện “2 đổi mới sáng tạo” , trong các buổi sinh hoạt lớp, học viên A3 đề ra kế hoạch học tập, rèn luyện, xây dựng các chương trình hoạt động của lớp theo tuần, trong tháng. Có thể kể đến những hoạt động như: “Mỗi tuần một cuốn sách”; “Giới thiệu các mô hình phát triển kinh tế của địa phương”; “Hát quốc ca và đoàn ca vào sáng thứ 2 đầu tuần” để tạo sự hào hứng cho một tuần học mới; góp phần làm đẹp khuôn viên Nhà trường bằng việc trồng hoa, quét vôi ở dưới các gốc cây của Nhà trường,…
Thực hiện “3 đồng hành”, học viên A3 cùng thực hiện với phương châm “Muốn đi xa thì đi cùng nhau”. Theo đó, để thực hiện mục tiêu xây dựng tập thể lớp kiểu mẫu vào tháng 01/2024, Giáo viên chủ nhiệm và Ban cán sự lớp đã quy tụ, khích lệ học viên cùng tham gia tất cả các hoạt động, như: viết bài đăng Website (trong tháng 01 lớp có 14 tin, bài được đăng trên Website Nhà trường, đặc biệt có 1 học viên gửi cùng lúc 10 bài cho bộ phận Trực Website); tổ chức sinh hoạt chuyên đề trong Chi bộ với chủ đề “Xây dựng tác phong, hình ảnh của học viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa”; tham gia giao lưu thể thao bóng đá, bóng chuyền với các lớp; phối hợp với Đoàn phường Quảng Thắng ra quân dọn vệ sinh, bảo vệ môi trường và các hoạt động khác; Thực hiện hoạt động thiện nguyện “Nồi cháo yêu thương” tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.
5.png
Giao lưu bóng chuyền hơi giữa lớp TCLLCTA3 và lớp A2- K51
 
Thực hiện “4 phát huy” trong xây dựng trường, lớp đạt chuẩn kiểu mẫu, mỗi học viên trong lớp được phát huy thế mạnh, sở trường của cá nhân để chủ động xung phong thực hiện từng nhiệm vụ cụ thể. Phát huy truyền thống 75 năm xây dựng và phát triển Nhà trường, tập thể lớp A3 luôn duy trì kỷ cương, nền nếp học tập, góp phần xây dựng môi trường giàu tính Đảng.
Trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, học viên lớp A3 thường xuyên cập nhật tin tức thời sự; đăng các bài thông tin về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; viết bài chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Tại lớp học, tập thể lớp đã thực hiện tuyên truyền Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”, treo bản đồ Việt Nam tại lớp học, thay avatar có khung hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”.
6.png
Tuyên truyền hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”
 
Hướng tới thực hiện chuyển đổi số và hưởng ứng phát động phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống của Nhà trường, 100% học viên đã thay ảnh đại diện trên Zalo, Facebook chèn khung nền Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa - 75 năm truyền thống vẻ vang; qua đó khơi dậy niềm tự hào là học viên Trường Chính trị tỉnh và lấy đó làm động lực trong học tập, rèn luyện và công tác. Bên cạnh đó, lớp xây dựng kế hoạch đi nghiên cứu thực tế về thực hiện chuyển đổi số để có thể học tập, hỗ trợ, tư vấn những vấn đề ở địa phương.
 
Phát huy trong kết nối giá trị tốt đẹp của Nhà trường tới địa phương, cơ sở, mỗi học viên lớp A3 có sự tiến bộ trong nhận thức chính trị, trong tư duy đổi mới sáng tạo, trong tác phong, hình ảnh người cán bộ được thể hiện trong công tác ở địa phương; qua đó được lãnh đạo cơ quan, đơn vị nơi học viên công tác bước đầu ghi nhận kết quả học tập, rèn luyện của nhân viên.
Đối với thầy cô giáo, “5 phát huy” được thể hiện qua các hoạt động giảng dạy, góp phần thực hiện “kiên định, kỷ cương, dân chủ, đoàn kết, nêu gương; đổi mới sáng tạo”; điều này được học viên lớp A3 đón nhận tích cực và lan toả tới cơ quan, đơn vị nơi công tác.
Thực hiện “5 mẫu mực”, lớp A3 chú trọng việc thực hiện kỷ cương, giờ giấc học tập ngay từ đầu khoá học. Theo đó, Ban cán sự lớp mẫu mực trong xây dựng kỷ cương, nề nếp học tập, rèn luyện. Tập thể lớp thực hiện nghiêm quy chế, quy định của Nhà trường tại lớp học và KTX.
Nhờ phát huy tinh thần đoàn kết, lớp đã gắn kết tình cảm học viên, quan tâm đặc biệt những học viên có hoàn cảnh khó khăn, học viên ốm đau, bệnh tật để những học viên này yên tâm, phấn khởi đi học. Lớp tổ chức sinh nhật theo tháng cho các học viên, tạo sự đoàn kết và góp phần nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện của tập thể lớp A3.
Ngay từ  đầu khóa học, với sự định hướng của GVCN, tập thể lớp luôn có ý thức xây dựng tác phong, hình ảnh học viên Trường Chính trị tỉnh. Trong đó, học viên thực hiện tốt 3 không, 3 có (3 có: có mục tiêu, động lực học tập tích cực; có tư duy độc lập, sáng tạo; có tác phong học tập, rèn luyện khoa học. 3 không: không vào muộn ra sớm; không cẩu thả; không làm việc riêng và sử dụng điện thoại trong giờ học); thực hiện nghiêm về giờ giấc, đẹp về trang phục, chuẩn mực trong phát ngôn, ứng xử. Lớp chọn áo Đoàn là áo đồng phục và mặc vào ngày thứ 2 và thứ 5 hằng tuần.
Trong thời gian tới, lớp A3 sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để thực hiện có hiệu quả mô hình và giữ vững danh hiệu “Lớp học kiểu mẫu”. GVCN của lớp sẽ tiếp tục đôn đốc, đồng hành và định hướng các hoạt động của lớp, hướng tới thực hiện mô hình; Lớp sẽ chủ động xây dựng lớp học tự quản tốt; phát huy tinh thần trách nhiệm của từng học viên trong học tập và các hoạt động chung của lớp; thành lập trang fanpage, đưa nội dung thông tin để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và thực hiện tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, học viên tiếp tục lan tỏa giá trị của mô hình, áp dụng giá trị của mô hình vào phục vụ cơ quan, đơn vị./.
 
Học viên: Hà Ngọc Huyền
Lớp: TCLLCT A3-K51
Đơn vị công tác: xã Hiền Chung, huyện Quan Hoá
 
 
Số lượt truy cập
Hôm nay:
1561
Hôm qua:
1427
Tuần này:
15170
Tháng này:
61544
Tất cả:
4.426.424