NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

Tập thể lớp TCLLC A2-K51 triển khai thực hiện nội dung “5 mẫu mực”

Đăng lúc: 16:46:19 22/01/2024 (GMT+7)208 lượt xem

 Trong số 5 nội dung của Mô hình, học viên lớp TCLLCT A2-K51 đã tập trung nỗ lực thực hiện nội dung “5 mẫu mực” nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng Tập thể kiểu mẫu; từ đó, đã đạt những thành tích cụ thể, khắc phục tình trạng học viên ngại học, lười học lý luận chính trị.
1.jpg
Mô hình “Đồng hành và phát huy vai trò của học viên
trong xây dựng trường, lớp kiểu mẫu”
 
Để góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đã ban hành hướng dẫn số 392-HD/TrCT ngày 22/12/2023 về thực hiện mô hình “Đồng hành và phát huy vai trò của học viên trong xây dựng trường lớp kiểu mẫu” (1 nâng cao, 2 đổi mới sáng tạo, 3 đồng hành, 4 phát huy, 5 mẫu mực). Mô hình là định hướng, kim chỉ nam cho học viên Nhà trường tổ chức các hoạt động học tập, rèn luyện để có chuyển hướng về phát triển tư duy, đẹp hơn về tác phong, hình ảnh, tạo bước chuyển đột phá về người cán bộ trong thời kỳ mới, từ đó tạo nên những tấm gương mẫu mực, những hạt nhân của Đảng.
Hiểu rõ nội dung, ý nghĩa, mục tiêu của mô hình, mỗi học viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá nói chung và lớp TCLLCT A2-K51 nói riêng đều cố gắng xây dựng hình ảnh của những học viên gương mẫu, góp phần tô đẹp hơn truyền thống lịch sử 75 năm của Nhà trường.
Trong số 5 nội dung của Mô hình, học viên lớp TCLLCT A2-K51 đã tập trung nỗ lực thực hiện nội dung “5 mẫu mực” nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng Tập thể kiểu mẫu; từ đó, đã đạt những thành tích cụ thể, khắc phục tình trạng học viên ngại học, lười học lý luận chính trị. Để mẫu mực trong thực hiện kỷ cương, nền nếp học tập, rèn luyện; đoàn kết yêu thương nhau cùng tiến bộ; đổi mới sáng tạo; gắn kết giữa học với hành, lý luận gắn với thực tiễn; tác phong, hình ảnh, ngay từ đầu khoá học, tập thể lớp TCLLCT A2-K52 đã thống nhất nhất thực hiện nội dung này cụ thể như sau:
Trong nhận thức của mỗi học viên: Tập thể lớp luôn nhận thức được vị trí, vai trò của mình trong tập thể lớp. Ngay từ đầu khóa học, mỗi học viên lớp A2 đã xác định: Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa là cái nôi của sự hoàn thiện nhận thức của mỗi người, do đó, phong cách, hình ảnh, tác phong làm việc của mỗi thầy cô là tấm gương cho học viên học tập và noi theo. Kiến thức các môn học giúp cho mỗi học viên hoàn thiện về chuyên môn, hình thành nếp suy nghĩ đúng đắn để phát triển tư duy nhận thức theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng; từ đó, trở thành một con người có giá trị cho xã hội, phục vụ, cống hiến cho quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.
Trong quá trình học tập, rèn luyện: Trong giờ học, học viên lớp A2 luôn chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài, tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng bài. Vì vậy, kết quả học tập của học viên trong lớp đạt khá, giỏi trở lên, không có trung bình. Ngoài ra, học viên còn tích cực viết bài về Nhà trường, địa phương, đơn vị công tác. Đặc biệt, học viên còn tích cực thực hiện quy định của lớp “đi sớm trước 20 phút mỗi ngày” để đọc sách hoặc học hát hoặc chia sẻ kinh nghiệm công tác… Việc làm này đã đạt hiệu quả cao; đa số học viên đều đi học đúng giờ, không về sớm, không sử dụng điện thoại trong giờ học. Vì những cố gắng không ngừng, lớp A2 đã đạt Tập thể lớp kiểu mẫu tháng 12.
2.png
Diễn đàn do học viên các lớp TCLLCT K51 tổ chức
 
Trong xây dựng hình ảnh, tác phong: Xuất phát từ việc phải xây dựng hình ảnh đẹpcủa người học viên trường Đảng, trước hết, lớp quy định 100% học viên mặc đồng phục vào mỗi thứ 2 hàng tuần, đeo thẻ  học viên đầy đủ. Tiếp đó, lớp đẩy mạnh việc xây dựng nền nếp học tập, chú trọng tập trung tư duy trong giờ học, mạnh dạn trao đổi với thầy cô về những vấn đề đang phát sinh trong thực tiễn; chính vì vậy, hình ảnh của học viên lớp A2 dần đẹp lên không những ở hình thức qua trang phục mà còn và đẹp cả về nhận thức.
Trong các hoạt động, phong trào thi đua: Tập thể A2 luôn tích cực tham gia các hoạt động Nhà trường đề ra. Vừa qua, lớp A2 cùng các lớp khóa K51 đã tổ chức thành công buổi diễn đàn “Tự hào tiếp bước truyền thống vẻ vang 75 năm Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa”; thông qua đó, mỗi học viên trong lớp có trách nhiệm hơn trong học tập lý luận chính trị và đúc rút được nhiều kinh nghiệm bổ ích. Không những thế, học viên A2 luôn tích cực tham gia các phong trào văn nghệ, thể thao, trong đó, đặc biệt có các hoạt động giao lưu thể thao sôi nổi cùng các lớp khoá 51 vào những buổi chiều sau giờ học. Ngoài ra, học viên còn tích cực tham gia lao động bảo vệ môi trường do Nhà trường quy định; lớp đã tạo được điểm nhấn trong tạo vườn hoa chữ S – bản đồ Việt Nam trong khuôn viên trường, góp phần làm xanh, sạch đẹp ngôi trường Đảng.
3.png
Tập thể lớp TCLLCTA2 -K51 xây dựng vườn hoa trong khuôn viên Nhà trường
 
Trong hoạt động ngoại khóa: Nhận thức được tầm quan trọng của việc học đi đôi với hành, lí luận gắn với thực tiễn”, ngay từ đầu khoá học, lớp A2 đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động “Ngày thứ 7 kết nối”. Nhờ thống nhất cao về nội dung và cách thức thực hiện, học viên lớp A2 đã gắn kết với nhau hơn, gần gũi với người dân hơn và đặc biệt nhận thức sâu sắc hơn về giá trị, ý nghĩa lịch sử cũng như khắc ghi công lao của các anh hùng dân tộc thông qua các hoạt động như: thăm Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm hỏi những người có công với cách mạng nhân dịp Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, thăm Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong quá trình thực hiện nội dung “5 mẫu mực”, vẫn còn tồn tại những tồn tại, hạn chế mà học viên A2 cần cố gắng khắc phục, đó là: vẫn còn một số cá nhân chưa tích cực tham gia vào các hoạt động của lớp, tính trách nhiệm chưa cao; một bộ phận nhỏ học viên cho rằng học lý luận là điều kiện để được đề bạt, bổ nhiệm vị trí công tác tốt hơn nên chưa coi trọng việc học tập, đến lớp chưa tập trung tiếp thu kiến thức, ít trao đổi và tương tác trong giờ học… Một trong các nguyên nhân khách quan là do đa số học viên công tác ở các sở ban, ngành trên địa bàn toàn tỉnh nên khối lượng công việc đang phụ trách rất nhiều, trong khi tham gia học tập vẫn phải giải quyết công việc ở cơ quan. Do đó, để thực hiện tốt hơn nữa nội dung “5 mẫu mực”, trong thời gian tới, mỗi học viên lớp A2 cần thực hiện một số giải pháp sau:
Một là, tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của việc học tập lý luận chính trị, “trong cách học phải lấy tự học là nòng cốt”. Từ việc nhận thức đúng, mỗi học viên cần nghiêm túc chấp hành  nôi quy, quy chế của lớp và Nhà trường đề ra.
Hai là, tích cực tham gia các hoạt động của lớp và nhà trường. Phát huy vai trò nêu gương và nâng cao ý thức rèn luyện trong ngôi trường Đảng “môi trường đáng sống, sự nghiệp đáng yêu, quan hệ đáng thân, tương lai đáng tin và cuộc đời đáng cống hiến”. Đặc biệt, mỗi học viên cần phấn đấu là “học viên gương mẫu”, từ đó góp phần xây dựng lớp A2 tiếp tục đạt Tập thể lớp kiểu mẫu.
Ba là, chủ động, tích cực đổi mới sáng tạo trong xây dựng hình ảnh của tập thể lớp thông qua việc đưa ra các ý kiến đóng góp nâng cao chất lượng học tâp và rèn luyện, cùng các học viên trong tổ, trong lớp trao đổi bài, định hướng trong học tập, xây dựng khối đoàn kết trong lớp.
Trên tinh thần phát huy vai trò làm chủ của học viên, đồng thời xây dựng kỷ cương, nề nếp, tư duy và sáng tạo của mỗi học viên, Nhà trường sẽ tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức, thái độ và tinh thần trách nhiệm của học viên, từ đó tạo nên các thế hệ cán bộ đẹp về hình ảnh, mẫu mực trong ứng xử, minh tuệ trong thực thi công vụ như lời Bác Hồ từng căn dặn./.
Học viên: Trần Xuân Nam - Lớp TCLLCT A2-K51
Đơn vị công tác: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Cẩm thủy
Số lượt truy cập
Hôm nay:
913
Hôm qua:
2004
Tuần này:
13095
Tháng này:
59469
Tất cả:
4.424.349