Tự hào là học viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá
Đăng lúc: 09:43:12 24/01/2024 (GMT+7)137 lượt xem
Được học tập lý luận chính trị tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá là một bước chuyển biến tích cực để một người cán bộ, đảng viên trưởng thành hơn, không chỉ làm tròn trách nhiệm của mình mà còn gương mẫu, tiên phong, có tư duy sáng tạo và biết hy sinh, cống hiến.
Học viên lớp TCLLCT A2-K51 tham gia chia sẻ ý kiến tại Diễn đàn “Tự hào
tiếp bước truyền thống vẻ vang 75 năm Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá”
tiếp bước truyền thống vẻ vang 75 năm Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá”
Nhà thơ Nguyễn Sỹ Đại đã viết:
“Người vá trời lấp bể.
Kẻ đắp lũy xây thành
Còn ta là chiếc lá.
Việc của mình là xanh”.
Trước khi trở thành học viên Trường Chính trị tỉnh, hầu hết học viên đã nghĩ chỉ cần làm tốt chức trách nhiệm vụ của mình, không vi phạm pháp luật, không suy thoái đạo đức, lối sống, biết an phận thủ thường là đủ. Nhưng, sau khi trở thành học viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, những kiến thức mà mọi học viên đã được tiếp thu đó là những giá trị về chuẩn mực của tri thức, niềm tin, lý tưởng, văn hóa và hình ảnh... mà các thầy cô đã truyền đạt.
Học viên lớp TCLLCT A2-K51 trong giờ học lý luận chính trị
Qua những bài giảng, với mô hình “1 nâng cao, 2 đổi mới sáng tạo, 3 đồng hành, 4 phát huy và 5 mẫu mực” và những tiêu chí đánh giá học tập và rèn luyện mà Nhà trường đã dày công nghiên cứu, đúc rút từ thực tiễn, học viên dần có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức về tầm quan trọng của học tập lý luận chính trị; từ đó, nghiêm túc, có ý thức thực hiện nội quy“3 không, 3 có” cho đến việc phát huy vai trò làm chủ của học viên để mỗi người cán bộ, đảng viên phục vụ trong các cơ quan, đơn vị hành chính và hệ thống chính trị đã có sự thay đổi rõ rệt trong nhận thức. Cá nhân tôi, có thể khẳng định, bản thân đã được nâng cao nhận thức chính trị để có những thay đổi tích cực trong suy nghĩ và hành động. Cụ thể như sau:
Thứ nhất, mỗi học viên không những là một người cán bộ, đảng viên làm tốt vai trò, chức trách nhiệm vụ của mình mà còn phải trở thành một người cán bộ, đảng viên gương mẫu; biết giúp đỡ những người xung quanh và đồng nghiệp, cùng nhau trở nên tốt hơn, biết cống hiến trong thực thi công vụ.
Thứ hai, nhận thức rõ hơn về tinh thần cánh mạng. Qua các môn học, các bài giảng của thầy cô, từ học tập đến thực tiễn, học viên đã nhận thức được rằng công việc cấp bách của mọi thời đại mà Đảng đã chỉ ra là luôn vững tin và bảo vệ chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, bảo vệ thành quả cách mạng; đó cũng chính là nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ đất nước. Làm được điều đó chính là đã góp sức mình vào bảo vệ và xây dựng đất nước.
Thứ ba, học tập lý luận chính trị tại trường, học viên đã được các thầy cô truyền lửa, truyền cảm hứng để nhiệt huyết hơn trong công tác, trở thành người chiến sỹ cộng sản trong thời đại mới.
Trở thành học viên của trường Đảng, được học tập và rèn luyện ở “môi trường đáng sống, sự nghiệp đáng yêu, quan hệ đáng thân, tương lai đáng tin và cuộc đời đáng cống hiến”, tôi tự hào là học viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa./.
Học viên: Trần Thị Hồng Duyên
Lớp: TCLLCT A2 K51
Đơn vị công tác: Trung tâm Nghiên cứu Lịch sử
& Bảo tồn Di sản Văn hóa Thanh Hóa
Các tin khác
- Ứng dụng chuyển đổi số tại Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh tỉnh Thanh Hoá
- Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ tại Chi bộ phòng Quản lý Thu-Sổ, Thẻ Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hoá qua chuyến đi nghiên cứu thực tế ở Trường THPT Cẩm Thủy 1
- Lớp TCLLCT A7-K51 tổ chức toạ đàm với chủ đề “Tự hào trái tim Việt Nam” nhân Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2024
- Cuốn sách “Những mô hình đổi mới sáng tạo vì học viên” - Dấu ấn tạo nên sự khác biệt
- Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa chuẩn hóa đội ngũ giảng viên, đáp ứng nguồn nhân lực cho cả nước
- Lớp TCLLCT A5-K51 tổ chức hoạt động chào mừng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2024
- Thực trạng xây dựng văn hóa công vụ tại Ban Quản lý dự án công trình giao thông Thanh Hóa
- Phát triển văn hóa đọc cho học sinh ở huyện Lang Chánh
- Quyết tâm xây dựng và phát huy hiệu quả từ việc áp dụng mô hình lớp học “3 chủ động” của lớp Trung cấp Lý luận chính trị A1-K51
- Nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện của học viên thông qua việc thực hiện mô hình “3 trước, 3 sâu, 3 sau, 3 sáng tạo” tại lớp TCLLCT A1 - K51
Liên kết website
Số lượt truy cập
Hôm nay:
813
Hôm qua:
2004
Tuần này:
12995
Tháng này:
59369
Tất cả:
4.424.249