NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2025)!

Xây dựng tác phong, hình ảnh học viên mẫu mực trong học tập lý luận chính trị

Đăng lúc: 13:25:35 27/04/2023 (GMT+7)756 lượt xem

 Thực hiện khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa là tỉnh giàu đẹp, văn minh, hiện đại, phát triển toàn diện và kiểu mẫu của cả nước như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn, thời gian qua, Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác đào tạo, bồi dưỡng; trong đó, xây dựng môi trường học tập kỷ cương, nề nếp, thân thiện, giàu tính đảng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đang được Nhà trường quan tâm đẩy mạnh.
Picture1.jpg
Tập thể lớp Trung cấp LLCT A2-K50 nhận danh hiệu lớp kiểu mẫu
tháng 2 năm 2023
 
Trong quá trình học tập, rèn luyện tại Trường, hc viên chúng tôi nhận thấy rằng, nề nếp của học viên các lớp đã có nhiều thay đổi tích cực so với những năm trước đây. Nhờ học viên luôn biết phát huy vai trò là chủ và làm chủ của mình trong quá trình học tập, rèn luyện, tiếp nhận tri thức, hoàn thiện và phát triển phẩm chất năng lực, xây dựng hình ảnh, tác phong học tập, rèn luyện theo nguyên tắc 3 không, 3 có (3 không: không vào lớp muộn, về sớm; không cẩu thả; không làm việc riêng, sử dụng điện thoại trong giờ học; 3 có: có mục tiêu, động lực học tập tích cực; có tác phong, hình ảnh đẹp; có phương pháp học tập, rèn luyện khoa học), nên từng bước tiến bộ trong xây dựng tác phong, hình ảnh học viên trường Đảng.
Đối với học viên lớp A2K50, ngay từ đầu khóa học, tập thể lớp đã thể hiện quyết tâm học tập, rèn luyện tốt 3 không, 3 có” bằng việc: giáo viên chủ nhiệm cùng Ban cán sự lớp đưa ra quy chế lớp học dựa trên kỷ cương của Nhà trường một cách phù hợp; tuyên dương, khen thưởng học viên có thành tích tốt; thẳng thắn phê bình những học viên còn vi phạm. Từ đó, đa số học viên có thái độ học tập nghiêm túc, tập trung nghe giảng, không làm việc riêng, thi đua phát biểu ý kiến xây dựng bài, không khí lớp học trở nên sôi nổi, mối quan hệ giữa thầy và trò trở nên thân thiện. Tuy nhiên,vẫn còn một số học viên chưa nghiêm túc thực hiện quy chế, tình trạng đi học muộn và nghỉ học vẫn xảy ra, chủ yếu là do chưa có phương pháp sắp xếp thời gian giữa công việc và học tập phù hợp. Sau khi được tập thể lớp góp ý, những học viên này đã kịp thời khắc phục nên tình trạng đi học muộn và nghỉ học không có lý do đã giảm đáng kể. Kết quả, tháng 2 năm 2023, tập thể lớp A2K50 đã gương mẫu thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập, rèn luyện và được Nhà trường vinh danh là Tập thể lớp kiểu mẫu.
Cùng với thực hiện mô hình 3 không, 3 có, Nhà trường còn thực hiện 5 chương trình vì học viên, đó là: phát triển tư duy, tầm nhìn; phát triển kỹ năng lãnh đạo, quản lý; phát triển văn hoá đọc; xây dựng tác phong, hình ảnh; xây dựng môi trường giáo dục giàu tính Đảng. Đồng thời, Nhà trường còn hiện thực hóa 6 giá trị chuẩn mựctheo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là: “Kiên định, kỷ cương, dân chủ, đoàn kết, nêu gương, sáng tạo” cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, học viên. Bên cạnh đó, Nhà trường đã tổ chức phong trào thi đua 5 tốt: nghiên cứu tốt, tham mưu tốt, quản trị tốt, dạy học tốt, tư vấn tốt, xây dựng Nhà trường kiểu mẫu.  Theo đó, muốn trở thành Trường kiểu mẫu trước hết phải có tập thể lớp kiểu mẫu, học viên gương mẫu. Với cách thức tổ chức bài bản, khoa học, mô hình tập thể lớp kiểu mẫu, học viên gương mẫu đã có ý nghĩa rất thiết thực đối với tất cả học viên đang học tại trường, đã tạo sức lay động và lan tỏa khi các tập thể kiểu mẫu được biểu dương, tôn vinh trong Lễ chào cờ. Cùng với các phong trào thi đua xây dựng Tập thể lớp kiểu mẫu, học viên gương mẫu, phong trào vì cộng đồng gắn với thực hiện Ngày thứ 7 kết nối đã được các lớp nhiệt tình hưởng ứng.
a23.jpg
 
Tập thể lớp TCLLCT A2-K50 trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
tại trường Mầm non Cẩm Long, huyện Cẩm Thủy
 
Hưởng ứng các phong trào thi đua do Nhà trường tổ chức, tập thể lớp A2K50 đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động học tập, rèn luyện bổ ích, nhằm mục đích lan tỏa tinh thần tương than, tương ái của học viên bằng nhiều cách làm hay, ý nghĩa và sáng tạo, như: Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Mầm non Cẩm Long, huyện Cẩm Thủy; Trao quà cho bệnh nhân khó khăn tại Bệnh viện Ung Bướu tỉnh Thanh Hóa.Ngoài ra, Lớp còn tham gia các hoạt động ngoại khóa, như: Hội thi Rung chuông vàng; đạt giải nhì bóng đá nam khóa học K50; trồng hoa, lao động vệ sinh khuôn viên Nhà trường, góp phần xây dựng môi trường học tập xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó, thanh niên Chi đoàn A2K50 còn tổ chức giao lưu thể thao với đoàn viên Sở Nông nghiệp tỉnh và Viện Quy hoạch tỉnh… Tất cả những hoạt động ý nghĩa đó đã tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa các học viên trong lớp và toàn trường, tạo nên những hình ảnh đẹp của học viên không những trong giao tiếp ứng xử trong thực hiện trách nhiệm với cộng đồng dân cư và được nhân dân các địa phương, đơn vị đánh giá rất cao. Chính tác phong, hình ảnh của học viên đã góp phần nâng cao uy tín của Nhà trường trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho tỉnh nhà.
 
 
 
a22.jpg
Lớp TCLLCT A2-K50 tổ chức Ngày hội đọc sách
nhân Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam 21/4/2023
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình xây dựng tác phong, hình ảnh của học viên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Do vừa học, vừa sắp xếp thời gian để giải quyết công việc ở cơ quan, đơn vị nên không tránh khỏi tình trạng đi muộn, về sớm, nghỉ học nhiều, dẫn đến phải học lại, thi lại, thi bổ sung. Những hiện tượng này làm ảnh hưởng đến chất lượng học tập của học viên lớp A2 nói riêng cũng như chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của Nhà trường nói chung, làm ảnh hưởng đến hình ảnh, tác phong của người học viên Trường Chính trị Thanh Hóa. Do đó, để góp phần xây dựng hình ảnh của học viên, cần thực hiện tốt một số yêu cầu cơ bản sau:
Thứ nhất, học viên cần ra sức nghiên cứu, học tập lý luận và chính trị và coi đó là một nhiệm vụ quan trọng. Đặc biệt, bản thân người học phải ra sức trau dồi, rèn luyện đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh, tác phong chuẩn mực; thích ứng linh hoạt, nhạy bén với cái mới, có ích
Thứ hai, khi tiếp xúc với giảng viên, học viên cần có thái độ, ứng xử đúng mực; phải thể hiện tinh thần cầu thị khi trao đổi ý kiến, thảo luận trên lớp. Trong ứng xử, học viên cần chia sẻ, giúp đỡ nhau trong học tập; luôn tăng cường đoàn kết, không gây bè phái, chia rẽ nội bộ; góp phần tạo nên sự kết nối giữa các học viên trong lớp, giữa các thế hệ học viên với nhau.
Thứ ba, với nhiệm vụ học tập và rèn luyện, bản thân học viên phải tuân thủ nội quy, quy chế, quy định của nhà trường; có tinh thần thái độ học tập nghiêm túc, tránh đi trễ về sớm; hợp tác tốt với giảng viên và học viên. Trong học tập, nghiên cứu, phải tích cực trao đổi, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm; dành thời gian nghiên cứu trước tài liệu khi đến lớp, khai thác triệt để các nguồn tài liệu, tư liệu có liên quan đến bài giảng, môn học nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ học tập.
Thứ tư, phát huy tính đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ cùng nhau phát triển.Ủng hộ và tham gia tích cực và phát huy tinh thần yêu thương, giúp đỡ, góp phần phát huy truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc là
Được học tập, rèn luyện tại ngôi trường Đảng là một niềm vinh dự, tự hào. Để nhà trường ngày càng vững mạnh, phát triển, mỗi học viên chúng ta cần không ngừng tiếp tục học tập, rèn luyện để có thái độ tốt, tư duy tích cực và xây dựng tác phong, hình ảnh đẹp, thể hiện văn hóa của người học viên./.
 
Học viên: Lê Trần Cương
Lớp TCLLCT A2K50
 
Số lượt truy cập
Hôm nay:
970
Hôm qua:
2083
Tuần này:
7620
Tháng này:
30705
Tất cả:
5.328.979