NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 -  7/5/2024)!

Lớp TCLLCT A6-K51 thực hiện nội dung “4 phát huy”

Đăng lúc: 15:44:35 16/01/2024 (GMT+7)117 lượt xem

 Nhìn lại những hoạt động nhằm hỗ trợ thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị của học viên, có thể khẳng định, lớp TCLLCT A6-K51 đã thực hiện hiệu quả nội dung “4 phát huy” trong mô hình “1 nâng cao, 2 đổi mới sáng tạo, 3 đồng hành, 4 phát huy, 5 mẫu mực”. Đó chính là sự tiếp thu những giá trị tốt đẹp mà Nhà trường đã trao cho học viên, phát huy năng lực của bản thân và nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành khoá học với kết quả cao nhất.
a61.png
Học viên lớp TCLLCT A6-K51 tham gia trao đổi ý kiến tại Diễn đàn “Tự hào tiếp
bước truyền thống vẻ vang 75 năm trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa”
 
Trong quá trình xây dựng, phát triển nhà trường, cán bộ, giảng viên, học viên Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá không ngừng đổi mới, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị. Một trong những cách thức quản lý của Nhà trường đó là đã tạo ra những mô hình tổng kết thực tiễn, trở thành những hướng dẫn cụ thể trong hoạt động dạy - học cũng như các công tác khác. Đây chính là kết quả của sự miệt mài xây dựng Nhà trường của thầy cô và học viên của biết bao thế hệ.
Trong số rất nhiều mô hình đổi mới vì học viên của Nhà trường, Mô hình “1 nâng cao, 2 đổi mới sáng tạo, 3 đồng hành, 4 phát huy, 5 mẫu mực” có ý nghĩa thiết thực, thể hiện quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, đồng bộ từ quản lý hành chính sang quản trị phục vụ và kiến tạo; khơi dậy khát vọng và tinh thần đối mới sáng tạo; gắn kết giữa học với hành, lý luận với thực tiễn; giữa đào tạo, bồi dưỡng kiến thức lý luận với rèn luyện cán bộ trong thực tiễn; xây dựng tác phong, hình ảnh cán bộ, giảng viên, học viên mẫu mực; xây đựng lớp học kiếu mẫu, học viên gương mẫu góp phần xây dựng Nhà trường đạt chuẩn kiểu mẫu.
Để phổ biến sâu rộng việc triển khai thực hiện mô hình “1 nâng cao, 2 đổi mới sáng tạo, 3 đồng hành, 4 phát huy, 5 mẫu mực”, Nhà trường cho treo một tấm pano lớn ở cuối mỗi phòng học, nơi hàng ngày thu hút sự chú ý của học viên. Việc hiểu đúng các nội dung của Mô hình sẽ giúp học viên chủ động tìm ra giải pháp, cách thức phù hợp để triển khai thực hiện sao cho hiệu quả.
a62.png
Một buổi học ở lớp TCLLCT A6-K51
 
Trong 5 nội dung của mô hình này, tập thể lớp TCLLCT A6 - K51 đã tập trung đẩy mạnh thực hiện nội dung “4 phát huy”: (1) Xây dựng trường, lớp đạt chuẩn kiểu mẫu; (2) Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; (3) Ứng dụng, công nghệ chuyển đổi số; (4) Kết nối giá trị tốt đẹp của Nhà trường đến địa phương. Đây chính là những hướng dẫn cụ thể cho học viên A6 thực hiện vì thông qua quá trình thực hiện các nội dung này, mỗi học viên trong lớp xây dựng và phát huy được tính chủ động của mình trong quá trình học tập và rèn luyện; từ đó, có ý thức, tăng trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị.
Đối với nội dung “Xây dựng trường, lớp kiểu mẫu”. Ngay từ đầu khoá học, Giáo viên chủ nhiệm và Ban cán sự lớp A6 đã xây dựng chương trình và triển khai để các học viên trong lớp thực hiện tốt các nội quy, quy chế mà Nhà trường đã đề ra trong việc xây dựng trường, lớp kiểu mẫu. Trong quá trình thực hiện, lớp A6 đã bám sát vào cuốn sách “Những mô hình đổi mới sáng tạo vì học viên” (do thầy Lương Trọng Thành - Tỉnh uỷ viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Thanh Hoá làm chủ biên). Để thực hiện những mục tiêu đề ra, GVCN và Ban cán sự dẫn dắt tập thể lớp A6K51 thực hiện các hoạt động thiết thực. Sau mỗi hoạt động của lớp đều được đánh giá kết quả thực hiện để rút ra bài học kinh nghiệm. Xác định muốn đạt được trường, lớp đạt chuẩn kiểu mẫu thì phải có học viên gương mẫu, vì vậy lớp đã phát động phong trào thi đua mỗi học viên phấn đấu trở thành học viên gương mẫu theo các tiêu chí Nhà trường đã đưa ra, trước hết phải tham gia đầy đủ các buổi học, trong đó đặc biệt phải thực hiện tốt phương châm “3 không, 3 có”. Kết quả là tháng 12 lớp A6 đã được nhà trường công nhận Tập thể lớp kiểu mẫu.
Đối với nội dung “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”. Ngày 22/10/2018, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW “Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Nghị quyết khẳng định: “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ Đảng, Cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng; bảo vệ Nhân dân”. Theo đó, việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng đã được học viên trong lớp A6 luôn nêu cao tinh thần của người đảng viên, có trách nhiệm trong học tập, rèn luyện để có kiến thức, kỹ năng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Ngoài tập trung nghe giảng và tham gia phát biểu ý kiến trên lớp, được sự quan tâm của các thầy, cô giáo ở các khoa, phòng Nhà trường tận tình truyền cảm hứng, trong tháng 12/2023, lớp đã tổ chức diễn đàn “Xây dựng tác phong, hình ảnh học viên gắn với phong cách làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Từ đó, GVCN đã phát động 42 học viên trong lớp đều phải viết bài tham luận gắn với phong cách làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lựa chọn đăng tải lên Website Nhà trường. Lúc đầu, các học viên trong lớp cho rằng viết bài đăng Website là một nhiệm vụ bắt buộc trong thi đua mà lớp đặt ra, nhưng cho đến nay, ai cũng ý thức được đây là một hoạt động nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng.
Đối với nội dung “Ứng dụng công nghệ chuyển đổi số”. Đây là một nội dung trong giai đoạn hiện nay đang được chú trọng triển khai và thực hiện ở các cơ quan, đơn vị, địa phương. Với vai trò là học viên Trường Chính trị, lớp A6 đã tổ chức triển khai thực hiện ở lớp, như: xây dựng kỷ yếu để lưu giữ các kỷ niệm của lớp;  thành lập các nhóm zalo, fabook để trao đổi thông tin đến học viên nhanh nhất, đầy đủ nhất, đúng, kịp thời và tạo sự lan tỏa, giảm thiểu môi trường giấy. Hiện nay, về chuyển đổi số đối với Nhà trường, tập thể lớp A6K51 có mong muốn Nhà trường sớm xây dựng thư viện số để góp phần nhiều hơn nữa trong công cuộc phát triển chuyển đổi số, giúp học viên trong trường cũng như học viên ngoài trường kết nối với nhau để trau dồi kiến thức, học hỏi những mô hình, kinh nghiệm tốt hơn thông qua thư viện số.
Đối với nội dung “Kết nối giá trị tốt đẹp của nhà trường đến địa phương, cơ sở”. Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa là ngôi trường giàu tính Đảng, là nơi không những cung cấp kiến thức lý luận về chủ nghĩa Mác - Lên nin, về đường lối của Đảng, về pháp luật Nhà nước và các kỹ năng lãnh đạo quản lý mà còn kết nối những giá trị tốt đẹp của học viên Nhà trường với các đơn vị, cơ sở thông qua các hoạt động của chương trình “Ngày thứ Bảy kết nối”. Tập thểlớp TCLLCT A6-K51 cùng thầy cô giáo Khoa Lý luận cơ sở đã tổ chức thăm và tặng quà cho các bệnh nhân đang được chăm sóc và điều trị tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Thanh Hoá. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân tháng “Vì người nghèo” và nhân dịp Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12). Thông qua hoạt động này, học viên lớp A6 đã kết nối tình cảm tương thân tương ái của học viên Nhà trường tới cơ sở là Trung tâm bảo trợ xã hội; từ đó, mỗi học viên điều chỉnh cách sống, cách nghĩ để sống có mục đích, có lý tưởng, hoài bão, trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và cộng đồng. Đó chính là giá trị của nội dung “Kết nối giá trị tốt đẹp của nhà trường đến địa phương, cơ sở” mà học viên A6 đã thực hiện để từ đó tạo được hiệu ứng, lan toả những giá trị tốt đẹp về hình ảnh học viên mà ngôi trường Chính trị đã và đang xây dựng.
Nhìn lại những hoạt động nhằm hỗ trợ thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị của học viên, có thể khẳng định, lớp TCLLCT A6-K51 đã thực hiện hiệu quả nội dung “4 phát huy” trong mô hình “1 nâng cao, 2 đổi mới sáng tạo, 3 đồng hành, 4 phát huy, 5 mẫu mực”. Đó chính là sự tiếp thu những giá trị tốt đẹp mà Nhà trường đã trao cho học viên, từ đó nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành khoá học với kết quả cao nhất./.
Học viên: Lê Thị Tuyết
Lớp: TCLLCT A6-K51
Đơn vị công tác: UBND xã Phú Sơn, thị xã Nghi Sơn
 
Số lượt truy cập
Hôm nay:
308
Hôm qua:
2268
Tuần này:
7120
Tháng này:
31624
Tất cả:
4.462.912